Thứ Ba | 07/05/2013 15:32

Thái Lan lên kế hoạch tăng xuất khẩu gạo

Thái Lan sẽ đàm phán bán gạo kèm theo một số điều kiện ưu đãi cho khách hàng.
Thái Lan đang gấp rút triển khai kế hoạch tăng cường xuất khẩu gạo trong bối cảnh đồng baht tăng giá khiến giá gạo xuất khẩu của Thái Lan trở nên đắt hơn. Tuyên bố được bà Watchari, Bí thư thường trực Bộ Thương mại Thái Lan đưa ra ngày 7/5.

Theo kế hoạch mới này, Bộ Thương mại Thái Lan sẽ chú trọng thúc đẩy xuất khẩu gạo với khối lượng lớn theo hình thức mua bán giữa hai chính phủ, trong đó khách hàng lớn nhất hiện là Trung Quốc. Bên cạnh đó, chính phủ Thái Lan sẽ tăng cường xuất khẩu gạo sang các thị trường mới có nhu cầu mua gạo Thái Lan, nhất là các nước châu Phi.

Biện pháp mới giúp gạo của Thái Lan được bạn hàng chấp nhận mua, bao gồm đàm phán bán gạo với giá hợp lý, kèm theo một số điều kiện ưu đãi cho khách hàng mua gạo Thái Lan.

Thông tin từ Bộ Thương mại Thái Lan cũng cho biết, sắp tới đây Thái Lan sẽ chỉ đạo các ban ngành hữu quan khẩn trương giải phóng số lượng gạo chính phủ nước này đã thu mua tạm trữ trong niên vụ 2012 - 2013 theo 5 hình thức: Bán gạo cho Chính phủ các nước; tổ chức bán đấu giá rộng rãi; bán gạo cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước; bán đấu giá tại thị trường giao sau và xuất gạo cứu trợ những người gặp hoạn nạn.

Nguồn VOV News


Sự kiện