Thứ Sáu | 14/09/2012 21:52

Thái Lan chính thức điều tra chống bán phá giá thép nhập khẩu từ Việt Nam

Mặt hàng thép cuộn Việt Nam bị điều tra cùng với mặt hàng nhập khẩu từ Đài Loan và Trung Quốc.
Tin từ Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, ngày 13/9/2012, Cục Ngoại thương (DFT) – Bộ Thương mại Thái Lan đã chính thức khởi xướng điều tra áp thuế chống bán phá giá với mặt hàng thép cuộn hoặc không cuộn nguội nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam và ban hành bản câu hỏi.
 
Giai đoạn điều tra sẽ được tiến hành từ ngày 1/7/2011 đến ngày 30/6/2012. Thời hạn trả lời bản câu hỏi là trước 16h30 ngày 24/9/2012.

Cơ quan điều tra Thái Lan lưu ý, do số lượng các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu, cơ quan điều tra có thể sẽ sử dụng phương pháp chọn mẫu (sampling method) để gửi bản câu hỏi đầy đủ (full questionnaire) cho một số doanh nghiệp để điều tra.

Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo, nhằm bảo vệ quyền lợi của mình, các doanh nghiệp nên tham gia, hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra và gửi bản trả lời đúng hạn để tránh việc DFT sử dụng các chứng cứ bất lợi sẵn có trong quá trình điều tra vụ việc. Doanh nghiệp cũng nên cân nhắc việc thuê luật sư tư vấn am hiểu pháp luật về chống bán phá giá để được hỗ trợ trong quá trình kháng kiện.

Nguồn Khampha/VCA


Sự kiện