The Star Online

 
Thanh Bách Thứ Sáu | 05/07/2019 16:03

Tencent và Paytm dự định đầu tư 100 triệu USD vào startup video

Tencent và Paytm đang trong quá trình cuối cùng của việc thương thảo và các điều khoản cụ thể.

Tập đoàn Tencent và công ty Paytm dự định đầu tư 100 triệu USD vào các dịch vụ streaming như MX Player, CNBC trích nguồn thạo tin cho hay, khi các công ty nước ngoài và địa phương tại Ấn Độ đang cạnh tranh để giành lấy 1 phần thị trường video trực tuyến của quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.

Công ty điều hành WeChat và Paytm đang trong quá trình cuối cùng của việc thương thảo và các điều khoản cụ thể.

Tencent đã đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh, các chương trình truyền hình và các nội dung khác để tăng sự gắn bó của người dùng với hệ sinh thái của hãng. Gã khổng lồ trong truyền thông xã hội, vốn cung cấp series HBO, các trận đấu trong Giải bóng đá Quốc gia tại Trung Quốc, bắt đầu khởi động dịch vụ streaming video đầu tiên ở nước ngoài tại Thái Lan tháng 6 vừa qua,  để tìm kiếm sự tăng trưởng ở thị trường nước ngoài. Thương vụ MX Player cho Tencent một chỗ đứng trong thị trường Ấn Độ, nơi có số lượng người dùng điện thoại thông minh tăng mạnh và có sự quan tâm đặc biệt về việc sử dụng các dịch vụ nội dung thông qua các gói wifi giá rẻ.

Theo công ty kiểm toán PWC, thị trường Streaming nội dung tại Ấn Độ được dự báo sẽ có mức tăng trưởng hằng năm là 22% lên 120 tỷ Rupees (1,7 tỷ USD) vào năm 2023. Với Paytm, công ty hàng đầu về thanh toán số, và One97, công ty mẹ của Paytm, 30 triệu người dùng của MX Player sẽ là đích ngắm của các dịch vụ mà hệ sinh thái của hai công ty này cung cấp từ giao nhận thức ăn, thương mại điện tử cho tới các dịch vụ tài chính. Tính tới hết tháng 3/2019 Paytm cho biết đã thực hiện 5,5 tỷ giao dịch với tổng giá trị hơn 50 tỷ USD.

MX Player là 1 nhóm cung cấp dịch vụ streaming, cạnh tranh để giành miếng bánh của thị trường có tốc độ phát triển nhanh này. Công ty thuộc sở hữu của Times Internet, một công ty của tập đoàn truyền thông hàng đầu Ấn Độ Bennett Coleman & Co. MX Player thu hút khoảng hai phần ba lượng người xem từ các thị trấn nhỏ hơn và cạnh tranh với Netflix và Video Prime của  tập đoàn Amazon và công ty dẫn đầu thị trường Hotstar, thuộc sở hữu của Walt Disney.

Tháng trước, Hotstar ghi nhận 100 triệu người dùng hằng ngày, khi 15,6 triệu người dùng xem trận đấu cricket quan trọng giữa Ấn Độ và Pakistan tại giải World Cup Cricket 2019.

► Tencent: Từ kẻ chuyên đi sao chép đến tham vọng toàn cầu

► Tencent thống trị thị trường game tại Trung Quốc như thế nào?

Nguồn Bloomberg