Thứ Sáu | 10/07/2015 14:01

Techcombank ưu đãi ngành Giấy

Doanh nghiệp được vay thế chấp 100% tài sản đảm bảo là hàng hóa. Thủ tục vay đơn giản, dựa trên khoản phải thu của các đối tác đầu ra uy tín.

Techcombank vừa cho ra mắt gói sản phẩm dành riêng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì giấy và hoạt động thương mại giấy với nhiều ưu đãi riêng.

Cụ thể, doanh nghiệp sẽ được vay thế chấp 100% tài sản đảm bảo là hàng hóa. Trong mùa cao điểm, ngân hàng có thể tăng tỉ lệ cho vay lên đến 90% giá trị định giá tài sản là hàng hóa. Thủ tục vay đơn giản, dựa trên khoản phải thu của các đối tác đầu ra uy tín.

Bên cạnh các chính sách linh hoạt về tài sản đảm bảo bao gồm giấy, khoản phải thu (quyền đòi nợ), bất động sản…, Techcombank cũng đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để đảm bảo hỗ trợ doanh nghiệp tối đa hóa lợi ích dòng tiền với tỷ lệ ký quỹ mở L/C chỉ từ 3%; khách hàng được chủ động lựa chọn kho bảo quản hàng hóa thế chấp; giảm phí quản lý tiền tệ lên đến 50%.

Đồng thời, ngân hàng còn cung cấp dịch vụ trọn gói với hệ thống kho và công ty giao nhận liên kết chuyên nghiệp. Những doanh nghiệp có giao dịch càng nhiều thì ưu đãi càng cao. Techcombank cũng cam kết hồ sơ chứng từ giải ngân đơn giản, rõ ràng, thuận tiện cho doanh nghiệp

Techcombank kì vọng sản phẩm này sẽ giúp cho các doanh nghiệp ngành giấy vì những nhu cầu vốn đang tăng lên của các doanh nghiệp trong ngành.

Xu hướng tiêu thụ giấy ngày càng tăng qua các năm, sản lượng tiêu thụ trong năm 2013 tăng 3% so với năm 2012 và ước đạt 3 triệu tấn. Con số này tiếp tục tăng trong năm 2014 và được dự đoán sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Hiện tại, mức tiêu thụ giấy bình quân/người tại Việt Nam mới đạt 32.7kg/người/năm, còn rất thấp so với mức bình quân các nước phát triển (130kg/người/năm) và các nước châu Á (40kg/người/năm).

Techcombank cho biết thị trường giấy là thị trường tiềm năng, đòi hỏi các doanh nghiệp đầu tư cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất. Vì vậy, nhu cầu về vốn của các doanh nghiệp là rất lớn. Dù vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng tiếp cận được vốn vay, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì đối tượng này thường gặp những hạn chế về tài sản đảm bảo, giá trị thị trường thấp,…