Thứ Năm | 16/08/2012 08:11

Techcombank được Moody's xếp hạng năng lực tín nhiệm độc lập mức E+

Xếp hạng tín dụng độc lập của Techcombank là E+, tương ứng với hạng b1 quy mô dài hạn.
Xếp hạng này phản ánh sự biến động trong môi trường hoạt động của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), cũng như chất lượng tài sản suy giảm trên cả chỉ tiêu nợ xấu đã xác định và nợ xấu tiềm năng, cùng tỷ lệ dự phòng thất thoát vốn vay thấp.

Mặt khác, xếp hạng này cũng phản ánh tình trạng lợi nhuận tốt, tỷ lệ vốn hợp lý, tính thanh khoản tốt cùng hiệu quả chi phí của ngân hàng. Đồng thời, xếp hạng này vừa phản ánh khả năng quản lý và kiểm soát rủi ro cùng những lợi ích của những kỹ năng ngân hàng được chuyển giao từ cổ đông chiến lược HSBC.

Techcombank là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam được Moody's xếp hạng tín nhiệm vào ngày 16/8/2006 với xếp hạng sức mạnh tài chính độc lập D-. Lần xếp hạng gần đây nhất, ngày 15/12/2010, Moody's hạ bậc xếp hạng năng lực tín nhiệm độc lập từ D- xuống E+, và xếp hạng đánh giá tín dụng cơ sở từ Ba3 xuống B1. Các xếp hạng tiền gửi bằng nội tệ, ngoại tệ dài hạn và xếp hạng phát hành bằng nội tệ, ngoại tệ dài hạn hạ xuống B2 với triểu vọng tiêu cực.

Trước đó, trong ý kiến tín nhiệm gần đây, Moody's cũng xếp hạng tín dụng độc lập của Ngân hàng quốc tế (VIB) và Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) là E+.

Nguồn Moody's/Khampha


Sự kiện