Thứ Sáu | 07/06/2013 12:19

Tata đầu tư kỷ lục 1,8 tỷ USD vào nhiệt điện Long Phú 2

Tập đoàn Ấn Độ Tata Power vừa giành được hợp đồng trị giá 1,8 tỷ USD xây dựng 2 nhà máy nhiệt điện công suất 660 MW ở miền Nam Việt Nam.
Theo trang tin Livemint, để giành được hợp đồng dự án nhiệt điện Long Phú 2 này, Tata Power đã vượt qua các đối thủ Hàn Quốc và Nga. Đây được coi là dự án đầu tư lớn nhất của Ấn Độ vào Việt Nam. Dự án dự kiến được khởi công vào năm 2019.

Long Phú 2 sẽ là một trong 3 nhà máy nhiệt điện tại trung tâm nhiệt điện Long Phú được Chính phủ phê duyệt đến năm 2025. Nhà máy nhiệt điện Long Phú 2 do PetroVietnam xây dựng dự kiến khởi công vào năm 2015.

Tata Power cho biết dự án đầu tư của họ đã được Chính phủ Việt Nam phê duyệt dựa trên các nghiên cứu tính khả thi trước đó. Theo quy hoạch tổng thể, nhà máy nhiệt điện Long Phú sẽ có công suất 1.200 MW.

Hiện tại Tata Power cần hoàn tất các thủ tục tài chính và thỏa thuận mua bán điện, nguồn thạo tin cho biết.

Theo nhận định trên website của Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Việt Nam tiếp tục là điểm đầu tư hấp dẫn với doanh nghiệp Ấn Độ.

Tính đến tháng 12/2011, Ấn Độ đã có 62 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký 234 triệu USD. Nếu tính cả các khoản đầu tư của doanh nghiệp Ấn Độ thông qua bên thứ 3 thì hiện Ấn Độ có 86 dự án với tổng vốn đầu tư 868 triệu USD. Doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào các lĩnh vực như khai thác dầu, khí đốt, chế biến, công nghệ.

Nguồn Livemint/Dân Việt


Sự kiện