Thứ Ba | 13/11/2012 15:11

Tập đoàn vàng Zijin Trung Quốc sẽ sản xuất 30 tấn vàng năm nay

Tập đoàn khai thác vàng hàng đầu Trung Quốc dự kiến sẽ tăng sản lượng 5% năm nay và đang đầu tư mở rộng khai thác ở nhiều mỏ nước ngoài.
Tại Hội nghị của ngành công nghiệp kim loại quý được tổ chức ở Hong Kong hôm qua 12/11, quan chức tập đoàn Zijin - tập đoàn khai thác vàng hàng đầu Trung Quốc này dự kiến sẽ sản xuất 30 tấn vàng năm nay, tăng gần 5% so với năm ngoái. Mục tiêu sản lượng vàng năm 2013 dự kiến không đổi so với năm nay ở 30 tấn.

Trong đó, khoảng 16 tấn vàng được sản xuất từ mỏ Zijinshan, mỏ vàng lớn nhất của hãng nằm ở phía Nam thị trấn Fujian. Tập đoàn cho biết, sản lượng mỏ Zijinshan đang giảm dần do trữ lượng cạn kiệt. Trữ lượng còn lại của mỏ chưa đến 100 tấn.

Tập đoàn cho biết sẽ mở rộng thêm các dự án khai thác để sản lượng tăng trở lại vào năm 2015. Hiện tập đoàn đang đầu tư tăng sản lượng thêm hơn 4 tấn tại mỏ Gansu ở phía Tây Bắc trong vòng từ 2-3 năm nữa. Các mỏ vàng của tập đoàn tại Kyrgyzstan và Tajikistan cũng đang được mở rộng công suất khai thác, dự kiến đến giữa năm 2014, các mỏ này sẽ đóng góp thêm khoảng 5 tấn vàng/năm.

Mục tiêu sản lượng 30 tấn vàng năm 2012 và 2013 không bao gồm sản lượng tại mỏ vàng Norton Gold Fields mà hãng Zijin mới thâu tóm. Mỏ này cho sản lượng khoảng 4 tấn/năm.

Tập đoàn vàng Zijin ngày càng thể hiện sự quan tâm đến việc mở rộng khai thác mỏ ngoài Trung Quốc, đặt biệt là các mỏ ở Đông Nam Á, Trung Á và châu Phi. Zijin đã đưa 3 khu vực này vào kế hoạch mở rộng của tập đoàn với mục tiêu mua lại một mỏ vàng với sản lượng hàng năm trên 10 tấn.

Nguồn Mineweb/Khampha


Sự kiện