Thứ Tư | 13/05/2015 12:43

Tập đoàn Trung Quốc muốn xây bến cảng tại Quảng Ninh

Tập đoàn Texhong còn xin được tham gia đầu tư hạ tầng tại khu kinh tế Móng Cái, mở tuyến bay phi cơ từ Liễu Giai (Trung Quốc) đến Vịnh Hạ Long.

Theo thông tin từ cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, trong buổi tiếp ông Hồng Thiên Chúc, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Texhong, tỉnh Quảng Ninh cho biết tạo điều kiện tốt nhất để Tập đoàn Texhong triển khai thành công các dự án trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Texhong đề xuất UBND tỉnh cho phép đơn vị đầu tư xây dựng hệ thống kênh dẫn nước và xây dựng một bến cảng phục vụ cho Nhà máy nhiệt điện tại KCN Hải Hà.

Về dự án xây dưng hệ thống kênh dẫn nước, tỉnh Quảng Ninh đồng ý với phương án cấp nước giai đoạn 1 của nhà đầu tư. Đối với phương án cấp nước giai đoạn 2 và 3, phải có nghiên cứu, đánh giá cụ thể những tác động của dự án đối với dòng chảy thượng lưu, hạ lưu, với hệ thống thuỷ lợi và môi trường trong khu vực.

Về dự án xây cảng chuyên dụng vận chuyển than cho nhà máy điện Texhong, quy mô của kênh làm mát và bến cảng kéo dài 7km sẽ làm ảnh hưởng tới toàn bộ phương án giao thông trong Dự án hệ thống kho cảng của CTCP Phát triển Hải Hà Indevco đã được Chính phủ phê duyệt. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Texhong thu hẹp quy mô cảng xuống còn 2km.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ xem xét, rà soát lại việc triển khai đầu tư và tính hiệu quả Dự án cảng nổi của Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung.

Ngoài ra, Tập đoàn Texhong còn xin được tham gia đầu tư hạ tầng tại khu kinh tế Móng Cái, mở tuyến bay phi cơ từ Liễu Giai (Trung Quốc) đến Vịnh Hạ Long và ngược lại...

Được biết, tỉnh Quảng Ninh đã chọn Tập đoàn Texhong là nhà đầu tư chiến lược của tỉnh đến năm 2020.