Thứ Năm | 13/06/2013 17:19

Tập đoàn Singapore chi 99 triệu USD mua 80% cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ

Richard Chandler mua lại cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ nhằm mục tiêu trở thành tập đoàn cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á.
Tập đoàn Singapore Richard Chandler ngày 11/6 cho biết đã đầu tư 99 triệu USD để mua lại 80% cổ phần tại Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - tập đoàn bệnh viện tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Với đầu tư vào Y khoa Hoàn Mỹ cùng với hoạt động kinh doanh dịch vụ y tế tại Indonesia và Philippines, Richard Chandler hy vọng sẽ trở thành tập đoàn cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế hàng đầu ở châu Á.

Giám đốc điều hành Richard Chandler, ông David Walker, nói: “Mua lại Hoàn Mỹ là bước quan trọng để đưa Chandler thành nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu ở châu Á. Tập đoàn luôn xây dựng và đầu tư vào các công ty lớn có thể tạo ra giá trị xã hội và thúc đẩy sự thịnh vượng quốc gia. Hoàn Mỹ đã làm được cả 2 việc này tại Việt Nam trong 16 năm qua. Đầu tư của chúng tôi phản ánh giá trị mà chúng tôi đặt vào ngành chăm sóc y tế, và cam kết của chúng tôi là đem lại cho mọi người cơ hội sống khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn”.

Richard Chandler là một tập đoàn của doanh nhân gốc New Zealand. Tập đoàn này đầu tư vào nhiều lĩnh vực gồm năng lượng, tiêu dùng, dịch vụ tài chính và y tế ở nhiều thị trường châu Á, châu Phi, Trung Đông, châu Âu và châu Mỹ. Tập đoàn này bắt đầu đầu tư vào mảng y tế từ năm 2009 với việc thành lập Viva Healthcare, hiện hoạt động tại Philippines, Indonesia, Ai Cập và Kenya.

Richard Chandler cũng đầu tư vào nhiều công ty và ngân hàng lớn trên thế giới như LG Group, Gazprom, SK Corporation, Mizuho, UFJ Holdings, Citigroup, Bank of America.

Tại Việt Nam, Richard Chandler Corp (RCC) được biết đến qua 2 thương vụ đầu tư vào FPT và Masan Group thông qua công ty con Orchid Fund (nay đổi tên thành Orchid Capital Investments)
Hoàn Mỹ là một trong những tập đoàn y khoa tư nhân lớn nhất của Việt Nam cung cấp 700 giường bệnh với 5 bệnh viện. Tháng 11 tới, Hoàn Mỹ sẽ mở bệnh viện với quy mô 200 giường tại TPHCM.

Tháng 10/2009, Quỹ DWS Vietnam Fund của Deustche Bank và quỹ VinaCapital, mỗi quỹ đầu tư 10 triệu USD vào tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ để nắm giữ 40% cổ phần.

Nguồn Prnasia/Dân Việt


Sự kiện