Thứ Năm | 02/06/2016 09:03

Tập đoàn SCG truyền cảm hứng cho trẻ em TPHCM trở thành "công dân xanh tí hon"

SCG phối hợp với Đoàn Thanh niên quận Tân Bình, báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức một ngày hội lớn cho hàng trăm em thiếu nhi tại công viên Hoàng Văn Thụ.

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi, tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á – SCG đã phối hợp với Đoàn Thanh niên quận Tân Bình và báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức một ngày hội lớn cho hàng trăm em thiếu nhi và các gia đình tại công viên Hoàng Văn Thụ (Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh). Bên cạnh những hoạt động vui chơi và những phần quà thú vị, năm nay, ban tổ chức đã thiết kế một hành trình đặc biệt nhằm giáo dục và truyền đạt bài học “làm thế nào để trở thành công dân xanh tí hon trong thời đại ngày nay”.

“Môi trường đang là một vấn đề ngày càng được quan tâm không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Ở khắp mọi nơi, chúng ta có thể thấy tác động mạnh mẽ của ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu lên cuộc sống của con người. Điều này đòi hỏi chúng ta phải quan tâm và có những hành động kịp thời nhằm hướng đến một tương lai bền vững” - ông Piyapong Jriyasetapong, Tổng giám đốc công ty CP Nhựa và Hoá Chất TPC Vina chia sẻ.

“Là một trong những doanh nghiệp bền vững hàng đầu Đông Nam Á, SCG luôn đặt mối quan tâm hàng đầu lên vấn đề môi trường. Chúng tôi cũng quan tâm đến việc phát triển con người đặc biệt là trẻ em, vì trẻ em là thế hệ tương lai, là những người sẽ hành động để thay đổi cuộc sống của chúng ta. Do đó, nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, SCG mong muốn khuyến khích và truyền cảm hứng để các em trở thành các công dân xanh tí hon thông qua một hành trình thú vị. Chúng tôi tin rằng bằng cách xây dựng tư duy môi trường cho trẻ em hôm nay, chúng ta có thể tiến tới một mục tiêu lớn hơn cho một xã hội xanh hơn trong tương lai ” – ông Piyapong Jriyasetapong chia sẻ thêm.

Với chủ để “Công dân Xanh tí hon”, ngày hội Quốc tế Thiếu nhi năm nay được thiết kế như một cuộc hành trình thú vị cho các em nhỏ, nơi các em được tiếp thu những kiến thức quan trọng về môi trường và làm thế nào để bảo vệ môi trường trong tương lai. Hành trình này gồm 4 trạm hoạt động: Nước, Năng lượng, Thiên nhiên và Chất thải. Mỗi trạm sẽ bao gồm các trò chơi khác nhau nhằm cung cấp cho các em những bài học về môi trường.

Tại trạm Nước, các em được học về chu kỳ của nước và sự giới hạn của nước trong tự nhiên. Các em biết cách sử dụng nước đúng cách trong cuộc sống hàng ngày thông qua những câu đố vui và các trò chơi thể chất.

Mặt khác, trạm Năng lượng sẽ mang lại không khí hào hứng cho các em với những thử thách năng động như đạp xe đạp để tạo ra điện hay phiêu lưu qua mạng lưới dây điện giả lập. Hơn thế nữa, những khái niệm về năng lượng có thể tái chế và không thể tái chế sẽ được giới thiệu một cách gần gũi đến các em.

Sau khi trải qua 2 trạm, các em sẽ đến với Trạm Thiên nhiên, nơi các em được tiếp thu kiến thức để trở thành “nhà sinh học tí hon” với hoạt động trồng cây và trò chơi kiểm tra kiến thức. Vào cuối hành trình, khi đến với trạm Chất thải, các em sẽ bất ngờ khi được biết bao nhiêu rác con người thải ra mỗi ngày và các em có thể làm được những gì với những loại rác thải đó. Một trong những hoạt động thú vị tại khu vực này chính là tạo ra các sản phẩm sáng tạo với rác.

Cùng tham gia ngày hội, bên cạnh các gia đình là hơn 350 em thiếu nhi đại diện cho thiếu nhi từ các quận huyện tại thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả các em nhỏ khi tham dự chương trình khi hoàn tất hành trình tại 4 Trạm hoạt động đều được trao chứng nhận “Công dân Xanh tí hon” cùng những phần quà ý nghĩa từ chương trình.

Được thành lập tại Việt Nam từ năm 1992, tập đoàn SCG đã liên tục đóng góp vào nhiều dự án cộng đồng với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực và nuôi dạy trẻ em. Năm 2012, SCG phối hợp với Đoàn Thanh Niên Quận Tân Bình và báo Khăn Quàng Đỏ để xây dựng một sân chơi công cộng với tên gọi “Chung Một Ước Mơ" dành cho trẻ từ 5 tới 12 tuổi tại Công viên Hoàng Văn Thụ, sử dụng những vật liệu cao cấp từ ngành hoà chất SCG. Kể từ thời điểm đó, SCG bắt đầu tổ chức ngày hội Quốc tế thiếu nhi như một hoạt động thường niên tại sân chơi này với sự tham gia của các gia đình và thiếu nhi thành phố. Cũng nằm trong loạt hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi, ngày 27 tháng 5 2016, SCG cũng đã tổ chức ngày hội lớn cho các em nhỏ tại trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật ỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng với chủ đề môi trường “Tiếng Nói Xanh Của Chúng Ta".

SCG được biết đên như một tập đoàn công nghiệp hàng đầu với những đóng góp thiết thực cho lĩnh vực phát triển con người tại Việt Nam thông qua hoàng loạt các dự án như Học bổng SCG Chung Một Ước Mơ, Ngày hội Quốc tế thiếu nhi SCG, SCG Chung Ước Mơ Xanh, SCG Thực tập sinh quốc tế và SCG Nhà lãnh đạo trẻ, cùng nhiều chương trình khác.