Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC. Ảnh: TL.

 
Kim Anh Thứ Tư | 03/06/2020 19:30

Tập đoàn FLC đặt mục tiêu lỗ gần 2.000 tỉ đồng

Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020. Theo đó, FLC ước lỗ sau thuế 1.957 tỉ đồng năm 2020...

Nửa đầu năm 2020 với sự bùng phát của dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển và ổn định của nền kinh tế thế giới. Nhằm giảm tác động của đại dịch COVID-19 nhiều quốc gia đã thực hiện việc giãn cách xã hội, trong đó có Việt Nam.

Trong thời gian phòng chống dịch bệnh, nhiều nền kinh tế lớn đóng băng, đẩy triển vọng kinh tế toàn cầu rơi vào tình trạng u ám. Đến nay, một số quốc gia đã vượt qua đỉnh dịch, một số quốc gia khác đang có triển vọng tốt trong công tác phòng, chống dịch. Các quốc gia này đang thận trọng mở cửa một phần nền kinh tế và kỳ vọng nền kinh tế sẽ bắt đầu khôi phục trong nửa cuối quý II/2020.

Kế hoạch kinh doanh của FLC trong năm 2020. Nguồn: FLC.
Kế hoạch kinh doanh của FLC trong năm 2020. Nguồn: FLC.

Ở Việt Nam, chúng ta đã bắt đầu các hoạt động khôi phục trở lại nền kinh tế trong nước. Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam có sự liên thông và phụ thuộc vào kinh tế thế giới thì việc kinh tế thế giới nói chung và khu vực Mỹ, châu Âu nói riêng chưa khôi phục bình thường sẽ tác động lớn đến quá trình khôi phục nền kinh tế trong nước. Ban lãnh đạo của FLC nhận định kinh tế Việt Nam chắc chắn vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch COVID-19, nhất là ở khu vực kinh tế tư nhân.

Trước diễn biến của dịch COVID-19, du lịch – hàng không và các dịch vụ thể thao, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp là những ngành bị ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất. Do đây đều là những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn FLC nên hoạt động kinh doanh 06 tháng đầu năm và dự kiến cả năm 2020 bị ảnh hưởng lớn.

Trước tình hình nêu trên, Ban Tổng giám đốc của FLC đề xuất kế hoạch doanh thu và lãi sau thuế của FLC lần lượt đạt 12.500 tỉ đồng và lỗ 1.957 tỉ đồng sau thuế.

* Có thể bạn quan tâm 

►Bước ngoặt khi ACB chuyển sang HOSE