Thứ Ba | 29/05/2012 14:08

Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng cơ cấu nguồn vốn các đơn vị thành viên

Thực hiện quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp, mới đây Bộ Xây dựng đã phê duyệt kế hoạch phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam (VNIC).
Việc tái cấu trúc sẽ tập trung vào tất cả các tổng công ty con và các công ty con, xác định các vấn đề chiến lược, cấu trúc, tổ chức, tài chính, quản lý, hoạt động, thuế, pháp lý và quy chế có ảnh hưởng tới chức năng của Tập đoàn.

Tập đoàn sẽ tiếp tục cổ phần hóa, thoái vốn, sáp nhập hoặc giải thể ở các công ty cấp 2 và 3. Kiên quyết thoái vốn ở các đơn vị không phải là ngành nghề kinh doanh chính, sẽ thành lập các tổng công ty theo từng nhóm chuyên ngành: xây dựng, điện, đô thị và khu công nghiệp, xi măng, thép.

Mục tiêu của dự án tái cấu trúc và quản trị doanh nghiệp đang được triển khai nhằm mục đích phát triển sản xuất và tái đầu tư. Khi hoàn thiện đề án sẽ giảm bớt đầu mối, tái cấu trúc về mặt tổ chức về tài chính, sử dụng tối ưu nguồn lực vốn của Tập đoàn và tiếp cận các nguồn vốn bên ngoài. Mục tiêu đến năm 2015 vốn chủ sở hữu của Tập đoàn sẽ là 29 nghìn tỷ đồng.

Kế hoạch năm 2012, Tập đoàn sẽ thực hiện tổng giá trị sản xuất kinh doanh là 67 nghìn tỷ đồng, trong đó doanh thu là 53.330 tỷ đồng, nộp ngân sách 1.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 840 tỷ đồng. Tập đoàn phấn đấu tăng giá trị sản xuất kinh doanh 12% so với năm 2011.

Nguồn Báo Xây dựng


Sự kiện