Thứ Năm | 25/10/2012 17:44

Tập đoàn Canada kéo dài thời gian khai thác dầu Biển Bắc

Dự kiến công ty có thể khai thác thêm được 100 triệu thùng dầu nữa từ các mỏ dầu hiện nay là Montrose, Arbroath, Brechin, Arkwright, Carnoustie và Wood.
Chính phủ Anh vừa phê duyệt dự án trị giá lên tới 1,6 tỷ bảng (khoảng 2,5 tỷ USD) của Tập đoàn năng lượng Talisman Energy của Canada nhằm kéo dài thời gian khai thác các mỏ dầu ở Biển Bắc.

Chi nhánh Talisman Energy ở Anh cho biết dự án này sẽ tạo điều kiện cho công ty có thể khai thác thêm được 100 triệu thùng dầu nữa từ các mỏ dầu hiện nay là Montrose, Arbroath, Brechin, Arkwright, Carnoustie và Wood.

Dự án cũng giúp duy trì việc làm cho hơn 2.000 công nhân đang làm việc tại đây. Ngoài ra, Talisman Energy cũng sẽ được cấp phép khai thác hai giếng dầu mới là Cayley và Shaw ở khu vực này.

Ông John Hayes, Quốc vụ khanh phụ trách năng lượng của Anh, cho rằng khoản đầu tư đáng kể này của Talisman đánh dấu sự khởi đầu của một làn sóng mới của các công ty quan tâm đến việc khai thác dầu ở Biển Bắc - nơi được coi là nền tảng của nền kinh tế Anh, tạo ra nhiều việc làm, đầu tư và đảm bảo an ninh năng lượng cho nước này trong suốt gần 50 năm qua.

Năm 2011, công suất khai thác trung bình của Talisman Energy ở Anh vào khoảng 71.500 thùng dầu quy đổi/ngày. Sản lượng dầu khai thác ở Biển Bắc chiếm tới 17% tổng sản lượng của công ty này trên khắp thế giới.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện