Tập đoàn Bảo Việt: Doanh thu hợp nhất năm 2013 đạt 17.652 tỷ đồng
Ông Hoàng Việt Hà, Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Năm 2013, mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, song Tập đoàn Bảo Việt đã đạt được sự tăng trưởng ổn định, cơ bản hoàn thành kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông đề ra, góp phần hoàn thiện nền tảng vững chắc để thực hiện chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.”
Kết quả kinh doanh hợp nhất:
- Tổng doanh thu hợp nhất năm 2013 toàn Tập đoàn đạt 17.652 tỷ đồng, bằng 107% kế hoạch ĐHĐCĐ giao, tăng trưởng 10,3% so với năm 2012.
- Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.599 tỷ đồng.
- Tổng tài sản hợp nhất tại ngày 31/12/2013 đạt 55.794 tỷ đồng, tăng 9.569 tỷ đồng so với cùng kỳ 2012, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 20,7%; Tổng nguồn vốn chủ sở hữu đạt 12.120 tỷ đồng.
- Tổng doanh thu đạt 1.352 tỷ đồng, LNTT đạt 1.190 tỷ đồng, hoàn thành 102,6% kế hoạch.
- LNST đạt 1.104 tỷ đồng, tăng 22 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 2,1% so với năm 2012. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ đạt 16,2%.
- Tổng tài sản tại ngày 31/12/2013 đạt 12.419 tỷ đồng; Vốn chủ sở hữu đạt 11.494 tỷ đồng.
2013: tăng trưởng và phát triển ổn định trên mọi mặt hoạt động
Bảo hiểm Bảo Việt - Giữ vị trí số 1 trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ
Tổng doanh thu đạt 6.648 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 400 tỷ đồng. Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục giữ vị trí số 1 thị trường về doanh thu phí bảo hiểm gốc (đạt 5.662 tỷ đồng, tăng 5,2% so với năm 2012), chiếm khoảng 23% thị phần. Tháng 01/2014, Bảo hiểm Bảo Việt cùng với hai nhà đồng bảo hiểm khác đã ký hợp đồng bảo hiểm hàng không với Vietnam Airlines. Theo đó, Bảo hiểm Bảo Việt và hai đơn vị đồng bảo hiểm sẽ cung cấp tất cả các loại hình bảo hiểm hàng không cho đội bay gồm 82 chiếc máy bay của Vietnam Airlines trên phạm vi toàn thế giới với giá trị bảo hiểm lên đến 4 tỷ USD.
Bảo Việt Nhân thọ - Tăng trưởng doanh thu khai thác mới dẫn đầu thị trường
Tổng doanh thu đạt 8.482 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với năm 2012. Doanh thu phí bảo hiểm đạt 6.306 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với năm 2012, vượt mức tăng bình quân trên thị trường. Doanh thu khai thác mới đạt 1.589 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với năm 2012. Lợi nhuận sau thuế đạt 525 tỷ đồng.
Trong năm 2013, với việc tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng, Bảo hiểm Bảo Việt và Bảo Việt Nhân thọ đã trở thành hai doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm về quy mô vốn.
Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) - Đạt kết quả kinh doanh khả quan
BVSC tiếp tục giữ tốc độ tăng trưởng tốt với tổng doanh thu đạt 208 tỷ đồng, bằng 113% kế hoạch năm 2013; lợi nhuận sau thuế đạt 87 tỷ đồng, tăng 12,2% so với năm 2012. Trong năm 2013, BVSC được vinh danh trong TOP 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất tại HNX; là 1 trong 6 công ty chứng khoán được vinh danh thành viên tiêu biểu HNX năm 2013; giữ vị trí số 1 về giao dịch trái phiếu tại HSX năm 2013 và là đơn vị tư vấn M&A tiêu biểu giai đoạn 2009-2013.
Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt - Dẫn đầu thị trường về tổng tài sản quản lý
Tại thời điểm 31/12/2013, Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt quản lý tài sản có tổng giá trị đạt 20.257 tỷ đồng (tương đương hơn 1 tỷ USD), tăng 2.187 tỷ đồng, tương đương mức tăng 12% so với năm 2012. Tổng doanh thu năm 2013 đạt 49 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 13 tỷ đồng, bằng 118,2% kế hoạch năm. Đặc biệt, Công ty đã ra mắt thành công sản phẩm Quỹ đầu tư cổ phiếu năng động Bảo Việt (BVFED) thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư cá nhân và tổ chức với tổng số vốn huy động ban đầu đạt hơn 71 tỷ đồng.
Ngân hàng Bảo Việt - Hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận
Sau 5 năm hoạt động, Ngân hàng Bảo Việt phát triển ổn định, năm 2013 lợi nhuận sau thuế đạt 105 tỷ đồng, bằng 146% kế hoạch năm và tăng trưởng 15,2% so với năm 2012. Tính đến ngày 31/12/2013, tổng tài sản của Ngân hàng Bảo Việt đạt 16.856 tỷ đồng, tăng 27% so với năm trước. Ngân hàng Bảo Việt hiện có trên 30 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc.
Tiếp tục đầu tư cho phát triển bền vững với các hoạt động cộng đồng và bảo vệ môi trường, khẳng định thương hiệu và chất lượng dịch vụ hàng đầu
Đầu tư 100 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng và bảo vệ môi trường
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Bảo Việt luôn chú trọng tới các hoạt động cộng đồng và bảo vệ môi trường với tổng số tiền đầu tư đến nay đã lên tới khoảng 100 tỷ đồng, tập trung vào các hoạt động xóa đói giảm nghèo, phát triển giáo dục và thế hệ trẻ, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công với cách mạng. Bảo Việt cũng là đơn vị chủ động đề ra các chương trình, hành động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống cũng như cộng đồng dân cư bên ngoài.
Đạt nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước
Tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam từ năm 1965, qua nghiên cứu của các tổ chức quốc tế uy tín, Bảo Việt được biết đến là thương hiệu bảo hiểm số 1 trên thị trường. Nhiều giải thưởng danh giá của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng cho Bảo Việt đã minh chứng điều này. Chỉ tính riêng trong năm 2013, Bảo Việt đã được vinh danh với các giải thưởng như Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng, Top 10 Doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt tiêu biểu về trách nhiệm xã hội; Thương hiệu đầu ngành Sao Vàng đất Việt; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất trên TTCK Việt Nam; Tập đoàn nhà nước duy nhất công bố đầy đủ các nội dung thuộc phạm vi khảo sát về tính minh bạch của khu vực doanh nghiệp nhà nước do Ngân hàng Thế giới (WB) công bố; Báo cáo Thường niên 2012 đạt giải đặc biệt; Báo cáo Phát triển bền vững 2012 đã vinh dự đạt được giải cao trong nước và quốc tế.
Năm 2014, Tập đoàn Bảo Việt đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất tăng trưởng 7,2%; đối với Công ty Mẹ, đặt mục tiêu tổng doanh thu tăng trưởng khoảng 5% so với năm 2013, lợi nhuận sau thuế phấn đấu tăng 1,5%, tỷ suất lợi nhuận trên vốn điều lệ dự kiến đạt 16,5%, dự kiến tỷ lệ cổ tức cho cổ đông từ 13-15%.
Năm 2014, điểm nhấn trong chiến lược của Bảo Việt sẽ là các vấn đề liên quan tới thực hiện chiến lược phát triển bền vững. Năm 2014 là năm rất đặc biệt và là một năm có một cơ hội cho sự đổi mới, phát triển. Đó là năm Bảo Việt sẽ triển khai các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Bảo Việt (15/01/1965-15/01/2015). Bảo Việt lựa chọn thông điệp “Vì những niềm tin của bạn” nhằm thể hiện cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ khách hàng, đối tác, cổ đông vì niềm tin vào sự thành công, hạnh phúc và thịnh vượng.
Bảo Việt sẽ thực hiện chiến lược phát triển đã đặt ra tới năm 2015 trong đó tiếp tục thực hiện việc hoàn thiện mô hình quản trị theo chuẩn mực quốc tế, tăng cường tiềm lực tài chính để nâng cao năng lực cạnh tranh, chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng tập trung nhằm tăng cường chuyên môn hóa, nâng cao năng suất lao động, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm mới, dịch vụ chất lượng; đa dạng hóa kênh phân phối; tăng cường hợp tác nội bộ, bán chéo sản phẩm để thúc đẩy tăng trưởng, giữ vững và phát triển thị phần nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhà đầu tư.
Những giá trị thương hiệu truyền thống trong gần 50 năm qua sẽ tiếp tục phát triển Bảo Việt thành một thương hiệu hiện đại, năng động và chuyên nghiệp, giữ vững được niềm tin vững chắc của khách hàng, cổ đông, đối tác và cam kết vững bền của Bảo Việt.
******
* Lưu ý: Các số liệu trên được lập theo Chuẩn mực Kế toán Việt Nam trừ khi có chú thích khác.
Nguồn CafeF