Thứ Năm | 06/06/2013 10:33

Tập đoàn Ấn Độ đàm phán bán toàn bộ cổ phần trong Y khoa Hoàn Mỹ

65% cổ phần của Fortis Healthcare tại Y khoa hoàn Mỹ có thể được bán lại với giá 80 triệu USD.
Fortis Healthcare, tập đoàn y khoa lớn thứ 3 của Ấn Độ có trụ sở tại Singapore có thể bán cổ phần đầu tư tại Việt Nam và Hong Kong để thu về khoảng 380-400 triệu USD.

Thời báo kinh tế Ấn Độ dẫn nguồn thạo tin cho biết, Fortis đã nhận được đề nghị của tập đoàn Richard Chandler trụ sở tại Singapore mua lại toàn bộ 65% cổ phần của Fortis trong Fortis Hoàn Mỹ (tập đoàn y khoa sau khi Fortis mua lại Y khoa Hoàn Mỹ năm 2011) với giá 80 triệu USD.

Theo nguồn tin trên, thương vụ này đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng khi hai bên về cơ bản nhất trí hợp tác. Thương vụ dự kiến sẽ sớm được công bố.

Ngoài ra, Fortis cũng đang bắt đầu thoái khoảng 280-320 triệu USD khỏi Quality Healthcare tại Hong Kong và một số bệnh viện khác, trong khi các nhà đầu tư tỏ ra rất quan tâm đến những thương vụ này.

Tuy nhiên, Fortis sẽ tiếp tục đầu tư tại 4 thị trường gồm Singapore, Mauritius, Sri Lanka và Dubai, một chuyên viên ngân hàng thạo nguồn tin Fortis cho biết. hiện người phát ngôn của Fortis vẫn từ chối bình luận về các thương vụ trên.

Fortis mua lại 65% cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ với giá 64 triệu USD năm 2011 trong bối cảnh tập đoàn này theo đuổi chiến lược mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu. Động thái bán lại tài sản của Fortis nhằm giảm gánh nặng nợ trong năm tài khóa 2013.

Trong khi đó, đối tác Richard Chandler là một tập đoàn của doanh nhân gốc New Zealand. Tập đoàn này đầu tư vào nhiều lĩnh vực gồm năng lượng, tiêu dùng, dịch vụ tài chính và y tế ở nhiều thị trường châu Á, châu Phi, Trung Đông, châu Âu và châu Mỹ.

Hoàn Mỹ là một trong những tập đoàn y khoa tư nhân lớn nhất của Việt Nam cung cấp 700 giường bệnh với 5 bệnh viện. Tháng 11 tới, Hoàn Mỹ sẽ mở bệnh viện với quy mô 200 giường tại TPHCM.

Tháng 10/2009, Quỹ DWS Vietnam Fund của Deustche Bank và quỹ VinaCapital, mỗi quỹ đầu tư 10 triệu USD vào tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ để nắm giữ 40% cổ phần.

Nguồn Economic Times/Dân Việt


Sự kiện