Thứ Sáu | 30/08/2013 09:47

Tăng trưởng tín dụng TPHCM tháng 8 chậm lại

Tháng 8, tốc độ tăng trưởng tín dụng của TPHCM ước tăng 0,2%. Tăng trưởng tín dụng 8 tháng TPHCM là 5,8%, vẫn cao hơn mức bình quân của cả nước.
Trong tháng 6 và tháng 7, tăng trưởng tín dụng toàn thành phố lại có sự đột biến khi đạt tới 3%, cao hơn mức tăng của cả 5 tháng đầu năm gộp lại trước đó.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM, cơ cấu tín dụng giải ngân cũng có sự điều chỉnh. Mảng ngân hàng bán lẻ đang được các tổ chức tín dụng đặc biệt chú trọng. Lĩnh vực này đóng góp khoảng 30% lợi nhuận cho các nhà băng nửa đầu năm nay. Thậm chí, một số ngân hàng, tỷ lệ này còn lên tới 50-60%. Tuy nhiên, ông Minh vẫn lạc quan về bức tranh tín dụng năm nay.

Ông Minh cho biết: "Tốc độ tăng trưởng quý I rất chậm nhưng chưa có tháng nào âm tăng trưởng tín dụng. Tốc độ sẽ tăng trong thời gian tới và đảm bảo sẽ về đích với con số 12% trong năm 2013 này".

Ngân hàng Nhà nước TPHCM tích cực làm cầu nối giữa các ngân hàng với từng địa phương và doanh nghiệp. Đã có 14 lễ ký kết tài trợ vốn được tổ chức trên khắp các quận, huyện, với tổng vốn cam kết giải ngân 5.508 tỷ đồng. Lãi suất giải ngân hiện phổ biến ở 8%, cao nhất là 9%/năm.

Nguồn VTV


Sự kiện