Thứ Hai | 10/12/2012 09:32

Tăng trưởng tín dụng TienPhongBank 2012 có thể đạt 15-20%

Về việc tăng vốn điều lệ lên 4.500 tỷ đồng, theo Tổng giám đốc TienPhongBank, cổ đông đã chuẩn bị 1.500 tỷ đồng, hiện chỉ chờ cơ quan chức năng đồng ý.
Theo báo Đầu tư ngày 10/12, TienPhongBank là một trong những ngân hàng đầu tiên tái cơ cấu trong 2012. Sau nửa năm thực hiện tái cơ cấu, TienPhongBank đã đạt được nhiều kết quả.

Từ một ngân hàng mà lợi nhuận liên tục sụt giảm, khi thực hiện tái cơ cấu, lợi nhuận của TienPhongBank đã cải thiện, lương cán bộ, nhân viên tăng 16%, huy động vốn tăng 28% so với thời điểm chưa tái cơ cấu. Ngân hàng cũng được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấp hạn mức tín dụng lên tới 27%.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TienPhongBank khẳng định, năm 2012, tăng trưởng tín dụng của TienPhongBank có thể đạt 15 - 20%, cao hơn so với tốc độ tăng trưởng tín dụng 5% của toàn ngành ngân hàng.

Trên thực tế, theo báo cáo tài chính của TienPhongBank, số lãi vẫn còn thấp, do phải dự phòng những khoản nợ xấu từ trước. Song tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng này được đánh giá là không đáng lo, vì chủ yếu nằm ở thị trường liên ngân hàng, ở thị trường cho vay doanh nghiệp và dân cư rất ít.

Đặc biệt, tỷ lệ dư nợ của TienPhongBank trong những lĩnh vực rủi ro như bất động sản, chứng khoán rất thấp, khoảng 4% tổng dư nợ. Hiện nợ xấu của ngân hàng này dưới 5%, so với con số 6% hồi đầu năm.

Theo khẳng định của ông Nguyễn Hưng, các số liệu về tài chính, trong đó có nợ xấu của TienPhongBank “rất thực chất và minh bạch”.

Về kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 4.500 tỷ đồng, ông Hưng cho biết, các cổ đông đã chuẩn bị hơn 1.500 tỷ đồng và chỉ chờ các cơ quan chức năng đồng ý là sẽ hoàn tất kế hoạch tăng vốn.

Nguồn Báo Đầu tư


Sự kiện