Thứ Ba | 17/07/2012 06:17

Tăng trưởng tín dụng Quảng Bình đạt 1,9%

Nợ xấu hiện nay của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh là 259 tỷ đồng, chiếm 1,6% tổng dư nợ, tăng 17,7% so với đầu năm.
Thông tin trên từ buổi sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai công tác những tháng cuối năm 2012 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh Quảng Bình ngày 14/7.

Theo báo cáo của NHNN Quảng Bình, tính đến ngày 30/6, tổng nguồn vốn mà các tổ chức tín dụng huy động được trên 12 nghìn tỷ đồng, tăng 15,7% so với đầu năm. Các khoản dư nợ cho vay đạt trên 16 nghìn tỷ đồng, tăng 1,9% so với đầu năm.

Nguồn vốn tập trung cho vay các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, cho vay các dự án, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu và các đối tượng chính sách... Tuy nhiên, nợ xấu hiện nay của các ngân hàng trên địa bàn là 259 tỷ đồng, chiếm 1,6% tổng dư nợ, tăng 17,7% so với đầu năm.

Trong những tháng cuối năm 2012, NHNN Quảng Bình đã chỉ đạo tập trung cơ cấu lại nợ vay cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh...; hạ lãi suất cho vay và tạo mọi điều kiện thuận lợi để khách hàng đủ tiêu chuẩn tiếp cận được vốn vay ngân hàng;

Tích cực xử lý các tồn động cũ, nhất là những doanh nghiệp không còn hoạt động; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành trần lãi suất huy động vốn, lãi suất cho vay và mua bán ngoại tệ...

Nguồn UBND Quảng Bình


Sự kiện