Phạm Vũ Thứ Hai | 11/05/2020 17:43

Tăng trưởng của Việt Nam sẽ tăng lên mức 7% trong năm 2021

Theo dự báo của IMF, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ hồi phục và đạt 7% trong năm 2021.

Theo hãng tin Reuters, vào ngày 10.5, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ chậm lại, đạt mức 2,7% trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, năm 2021, mức tăng trưởng sẽ bứt tốc, đạt mức 7%.

Đại diện IMF tại Việt Nam, ông Francois Painchaud, cho biết, các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn virus cùng với sự suy thoái kinh tế toàn cầu và nhu cầu nội địa suy yếu được dự kiến ​​sẽ làm chậm tăng trưởng kinh tế trong năm nay từ mức trung bình khoảng 7% trong giai đoạn 2018-2019.

Một số lĩnh vực dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là ngành công nghiệp du lịch, vận tải và khách sạn, ông Francois Painchaud chia sẻ trong một bài phỏng vấn qua email với hãng đưa tin Reuters.

Ông cho biết tăng trưởng kinh tế dự kiến ​​sẽ phục hồi khi các biện pháp ngăn chặn được dỡ bỏ và đạt 7% vào năm 2021. Dự báo này được đưa ra dựa trên sự hỗ trợ bởi các chính sách tài chính và nới lỏng tiền tệ, nền tảng kinh tế vĩ mô tương đối vững chắc của Việt Nam và sự phục hồi dần nhu cầu bên ngoài.

Dự báo này được đưa ra trong bối cảnh, Việt Nam được cho là quốc gia thành công trong ứng phó với đại dịch COVID-19. Cho đến hiện tại, số ca nhiễm COVID-19 tương đối thấp, chưa tới 300 ca nhiễm. Trong đó, không có ca nào tử vong và số ca khỏi bệnh chiếm hơn 84% số bệnh nhân, theo công bố của Bộ Y tế.

Việt Nam cũng đã nới lỏng cách ly và mọi hoạt động kinh tế đang dần trở lại trạng thái như bình thường. 

* Có thể bạn quan tâm 

►World Bank đánh giá kinh tế Việt Nam có thể sẽ khởi sắc trở lại

Nguồn Reuters