Tăng bồi thường hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay
Ngoài ra, hãng hàng không phải quy định rõ các trường hợp chậm, huỷ chuyến bay vì lý do thương mại và trách nhiệm của hãng hàng không trong các trường hợp này.
Hãng hàng không phải chuyển đổi hành trình theo yêu cầu của hành khách và không thu bất cứ khoản phí nào liên quan đến việc chuyển đổi hành trình cho hành khách trong trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng chuyến bay bị chậm, bị hủy do lỗi của hãng.
Theo đánh giá của lãnh đạo Bộ Giao thông, hiện các hãng hàng không Việt Nam đang áp dụng chính sách bán vé máy bay, trong đó có thu phí thay đổi chuyến bay, ngày bay và các điều kiện khác tùy theo mức giá vé. Việc này phù hợp với tập quán kinh doanh vận tải hàng không quốc tế, đa dạng hóa các loại giá vé, đảm bảo doanh thu cho các hãng hàng không.
Tuy nhiên, thời gian qua, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam tăng cao, gây bức xúc trong dư luận, hành khách có yêu cầu cao hơn về việc chăm sóc và đảm bảo các quyền lợi của hành khách. Do vậy, cần tăng cường trách nhiệm của các hãng hàng không để đảm bảo lợi ích, chất lượng dịch vụ hành khách khi bị chậm, hủy chuyến bay trong trường hợp không phải do lỗi của hành khách.
Nguồn VnExpress