Singapore chính là điểm đến phù hợp nhất dành cho giới trí thức đa quốc gia với chuỗi sự kiện kinh doanh đẳng cấp thế giới. Nguồn ảnh: Mice Talk

 
Hoàng Kim Thứ Tư | 02/11/2022 09:00

Tầm nhìn của Singapore khi định hướng phát triển MICE từ rất sớm

Không chỉ là trung tâm tài chính, công nghệ, Singapore còn được biết đến là quốc gia đón đầu các xu hướng du lịch, trong đó có ngành du lịch MICE.

Điểm đến MICE bền vững nhất châu Á - Thái Bình Dương

Bất chấp các biến động, Singapore luôn là điểm đến chiến lược cho các sự kiện lớn khắp nơi thế giới, cũng như là nơi ươm mầm cho những sự kiện tầm cỡ. Trong năm 2021, mặc dù cả thế giới đóng cửa vì đại dịch, Singapore vẫn tổ chức thành công hơn 200 sự kiện với sự tham dự của hơn 49.000 người nhờ các sáng kiến du lịch.

Trong quý I/2022, dù chưa chính thức mở cửa, Singapore đã tổ chức 150 sự kiện với số đại biểu tham dự là 37.000 người. Con số này dự kiến tiếp tục gia tăng, khi còn ít nhất 66 sự kiện quốc tế sẽ diễn ra trong những tháng còn lại của năm 2022.

Không dừng lại ở đó, đầu tháng 10 vừa qua, Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board - STB) đã ký kết ba Biên bản ghi nhớ với các đơn vị chủ chốt ngành MICE. Liên minh chiến lược này bao gồm Informa Markets và những đơn vị thuộc hệ sinh thái triển lãm thương mại gồm: Italian Exhibition Group (IEG) - một trong những nhà tổ chức triển lãm hàng đầu thế giới đến từ Ý và Comexposium - nhà tổ chức sự kiện toàn cầu hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ông Keith Tan - Tổng Cục trưởng của Tổng cục Du lịch Singapore cho biết: “Trong bối cảnh ngành du lịch MICE tại Singapore đang phục hồi mạnh mẽ, các mối quan hệ đối tác này cũng sẽ tạo ra những cơ hội mới cho ngành du lịch MICE tại Đảo quốc. Thông qua Liên Minh, chúng tôi sẽ được hỗ trợ trong việc trở thành một trong những điểm đến MICE bền vững nhất Châu Á - Thái Bình Dương trước năm 2030, hoặc sớm hơn”.

Hội tụ các sự kiện MICE đẳng cấp thế giới

Hậu COVID-19, nhu cầu kết nối thông tin, kiến thức của giới kinh doanh toàn cầu tăng cao. Đây cũng là thời điểm ngành công nghiệp MICE của Singapore chạy hết công suất, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của giới kinh doanh, mang lại cho khách tham dự nhiều giá trị cộng thêm nhất.

Trong dòng chảy đó, Singapore vẫn giữ vai trò là tâm điểm cập nhật các xu hướng kinh doanh - công nghệ mới của khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói riêng và thế giới nói chung. Cuối tháng 9/2022, Singapore trở thành tâm điểm toàn cầu khi sự kiện The WallStreet Journal for CEO Council được tổ chức tại đây. Là sự kiện quy tụ các nhà lãnh đạo thế giới, thảo luận về chủ đề liên quan đến tình hình thực tiễn mới của kinh doanh, WallStreet Journal for CEO Council 2022 cung cấp những góc nhìn, kế hoạch quan trọng về chiến lược lèo lái doanh nghiệp sắp tới. Trong một thế giới phức tạp với những căng thẳng về địa chính trị, lạm phát, sự đột phá về công nghệ và những thay đổi trong công việc, The WallStreet Journal for CEO Council 2022 sẽ là nơi mà từ đó, nhiều xu hướng quan trọng của thế giới sẽ được bắt đầu.

Hội nghị Joint Leadership Summit chính là một trong những sự kiện quy tụ các nhà quan chức chính phủ và lãnh đạo trong khu vực được mong chờ nhất. Nguồn ảnh: SACEOS
Hội nghị Joint Leadership Summit chính là một trong những sự kiện quy tụ các nhà quan chức chính phủ và lãnh đạo trong khu vực được mong chờ nhất. Nguồn ảnh: SACEOS

Ngoài ra, trong năm nay, Singapore còn có nhiều sự kiện toàn cầu đáng mong đợi. Đơn cử là Hội nghị Joint Leadership Summit (tạm dịch: Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo chung, viết tắt là JLS) diễn ra từ ngày 5-7/10. Tại Hội nghị, ​​các quan chức chính phủ và lãnh đạo trong khu vực thảo luận về các vấn đề then chốt gồm: nhận thức tiềm năng của ngành tổ chức sự kiện thương mại trong khu vực, các biện pháp hợp tác để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức và mở rộng các sự kiện thương mại. Thêm vào đó, ngày 24-27/11 sắp tới là Hội nghị Asia Pacific Quality Network (APQN) Annual Academic Conference 2022, xoay quanh các cuộc thảo luận về tương lai của việc đảm bảo chất lượng chương trình giáo dục bậc đại học trong thời đại tiến bộ công nghệ. 

Bên cạnh các Hội nghị dự đoán và bao quát xu thế toàn cầu, khách MICE đến Singapore còn nhằm mục đích mở rộng mạng lưới quan hệ, gia tăng cơ hội kinh doanh. Các sự kiện chuyên ngành tại Đảo quốc sẽ giúp du khách tìm được câu trả lời. Điển hình như sự kiện FHA-Food & Beverage (25-28/10; trong đó có FHA-HoReCa - 27/9). Ở vị thế vượt trội hẳn trong khu vực, FHA-HoReCa là giới thiệu các giải pháp mới nhất, giúp cải thiện việc kinh doanh của doanh nghiệp và tạo ra dịch vụ, trải nghiệm khác biệt cho người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn tại châu Á.

Sự kiện Industrial Transformation ASIA-PACIFIC (ITAP) là một nền tảng chiến lược phát triển cùng với ngành. Nguồn ảnh: Industrial Transformation ASIA-PACIFIC
Sự kiện Industrial Transformation ASIA-PACIFIC (ITAP) là một nền tảng chiến lược phát triển cùng với ngành. Nguồn ảnh: Industrial Transformation ASIA-PACIFIC

Cuối cùng, không thể không kể đến sự kiện Industrial Transformation ASIA-PACIFIC (ITAP), vốn được xem là sự kiện Hannover Messe của năm 2022 (18-20/10). Với hơn 1000 cuộc họp về kinh doanh, ITAP mang đến cơ hội hợp tác, xây dựng cộng đồng kinh doanh chuyên nghiệp theo quy trình đầu cuối (end-to-end) giữa các chuyên gia về cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là sự kiện thu hút hàng đầu đối với các nhà cung cấp công nghệ và giải pháp, các nhà sản xuất linh kiện, các công ty phần mềm, các bên cung cấp giải pháp sản xuất, các công ty dịch vụ, các đơn vị tư vấn và các công ty khởi nghiệp.

Với quy trình chuyên nghiệp của các sự kiện MICE và những nỗ lực không ngừng nghỉ của chính phủ Singapore, Tổng cục Du lịch đã bắt kịp những chuyển động của xu hướng thế tiếp tục đáp ứng nhiều mục tiêu của cộng đồng doanh nghiệp, qua đó củng cố vị thế là điểm đến MICE hàng đầu của khu vực và thế giới.