Thứ Năm | 28/08/2014 17:19

Tạm dừng thực hiện Thông tư 20 về nhập máy móc, thiết bị đã qua sử dụng

Thủ tướng Chính phủ nhất trí tạm dừng thực hiện Thông tư 20 để nghiên cứu, tiếp thu thêm các ý kiến.
Ngày 27-28/8/2014, Chính phủ đã nghe, thảo luận nhiều Đề án, nội dung quan trọng, trong đó có đề xuất về việc lùi hiệu lực thông tư quy định việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng.

Theo đó, Bộ Khoa học và Công nghiệp đề xuất lùi hiệu lực Thông tư 20/2014/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng có hiệu lực từ ngày 1/9/2014 do có nhiều quy định không khả thi.

Thủ tướng Chính phủ nhất trí tạm dừng thực hiện Thông tư 20 để nghiên cứu, tiếp thu thêm các ý kiến. “Phải đặt mình vào vị trí người dân, doanh nghiệp, quy định phải phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi”, Thủ tướng lưu ý.

Trước đó, cộng đồng doanh nghiệp đã lên tiếng phản đối Thông tư 20 bởi nhiều quy định thiếu thực tế chẳng hạn như quy định điều kiện nhập khẩu máy móc, thiết bị đã qua sử dụng là máy móc thiết bị có thời gian sử dụng không quá 5 năm và có chất lượng còn lại so với chất lượng ban đầu từ 80% trở lên.

Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã gửi kiến nghị tới bộ Khoa học và công nghệ lùi thời gian thực hiện Thông tư 20 bởi cho rằng có thể gây cản trở phát triển kinh tế. Theo Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản, Thông tư 20 có nhiều điểm chưa rõ ràng, hiệu lực thi hành gấp chỉ sau 1 tháng kể từ khi ban hành khiến doanh nghiệp không có đủ thời gian chuẩn bị, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện