Thứ Năm | 10/01/2013 08:25

Tài sản Market Vectors Vietnam ETF tăng hơn 50 triệu USD sau 2 tuần

Giá trị tất cả các cổ phiếu trong danh mục đều tăng trưởng. BVH là khoản đầu tư tăng mạnh nhất với giá trị 9 triệu USD.
Theo số liệu từ Van Eck, đơn vị quản lý quỹ Market Vectors Vietnam ETF (quỹ đầu tư theo rổ chỉ số Market Vectors Vietnam Index), giá trị tài sản của quỹ ETF này đạt 324 triệu USD tính đến ngày 7/1.

Như vậy, sau hơn 2 tuần kể từ khi kết thúc đợt điều chỉnh danh mục định kỳ (tương ứng 9 phiên giao dịch), tài sản của quỹ tăng 51 triệu USD, tương ứng mức tăng gần 19%. Trong khoảng thời gian này, VN-Index tăng 9,4% và HNX-Index tăng 9,2%.

Đóng góp lớn nhất trong tăng trưởng của quỹ là cổ phiếu BVH khi khoản đầu tư vào cổ phiếu này tăng 8,84 triệu USD, tương ứng tăng hơn 40%. Qua 9 phiên, giá BVH trên thị trường tăng 32%. Mức tăng trong ETF lớn hơn do quỹ có thêm hơn 400 nghìn cổ phiếu BVH.

Không chỉ BVH, hàng loạt mã khác trong danh mục cũng được gia tăng khối lượng cổ phiếu. Trong đó, lượng tăng lớn nhất là tại PPC, PVS, VCG... Tính đến 7/1, tổng khối lượng cổ phiếu trong danh mục tăng 9 triệu đơn vị.

Về tỷ trọng cổ phiếu, tỷ trọng cổ phiếu BVH đã lên tới 9,34%, trong khi tỷ trọng tối đa của 1 cổ phiếu trong danh mục Market Vectors Vietnam Index tại mỗi kỳ điều chỉnh là 8%.

Market Vectors Vietnam ETF hiện còn 3,31 triệu USD tiền mặt, chiếm tỷ trọng 1% tổng giá trị tài sản.


Nguồn: Van Eck
Nguồn: Van Eck

Nguồn Khampha


Sự kiện