Thứ Tư | 17/10/2012 07:21

Tái cấu trúc vốn là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp ngoài quốc doanh

Cắt giảm chi phí vận hành, loại bỏ hoạt động kinh doanh kém hiệu quả, cải cách tiền lương cũng là những ưu tiên trong tái cấu trúc vốn của doanh nghiệp.
Đây là nhận định trong báo cáo khảo sát lãnh đạo doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam năm 2012 do PGS-TS Phùng Xuân Hạ, PGS-TS Lê Quân và ThS Hồ Như Hải thực hiện.

Báo cáo này vừa được công bố tại Ngày hội Nhân sự Việt Nam năm 2012 tại Hà Nội ngày 14/10.

Theo đó, các quyết định ưu tiên của lãnh đạo doanh nghiệp ngoài quốc doanh thường dựa trên ba cấp là quyết định ảnh hưởng đến hiệu quả trước mắt, tiếp đến là các quyết định ảnh hưởng trung và dài hạn.

Cụ thể, để vượt qua khó khăn hiện tại, lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng ưu tiên hàng đầu là tái cấu trúc vốn và tài chính; cắt giảm chi phí vận hành; loại bỏ hoạt động kinh doanh kém hiệu quả; cải cách tiền lương. Tiếp theo là ưu tiên xây dựng đội ngũ nhân sự chủ chốt, hợp tác với đối tác, ứng dụng công nghệ thông tin. Tinh giảm biên chế là lựa chọn cuối cùng.

Nhóm nghiên cứu cũng phân tích phát triển kinh doanh, tài chính và nhân sự là ba điểm yếu nhất của doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Về ba điểm yếu này, lãnh đạo doanh nghiệp ngoài quốc doanh nhìn nhận phát triển kinh doanh, tài chính và nhân sự là các khó khăn lớn nhất. Marketing, truyền thông và bán hàng cũng là mối quan tâm kế tiếp.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Sự kiện