Sữa Quốc tế (IDP): Năm 2014 doanh thu tăng trưởng 60%, vẫn lỗ 37 tỷ
Cuối năm 2014, Quỹ VOF do VinaCapital quản lý cùng với Daiwa PI Partners đã công bố chi 45 triệu USD để mua 70% cổ phần của CTCP Sữa Quốc tế (IDP), được biết đến nhiều với thương hiệu sữa Ba Vì.
Hiện IDP đang hợp tác 2.000 nông dân và thu mua 75 tấn sữa tươi mỗi ngày. Các thương hiệu của công ty hiện gồm có Love’in Farm, Ba Vi, and Love’in Farm KUN
Theo một báo cáo do VinaCapital công bố, trong năm 2014, IDP đạt 1.706 tỷ đồng doanh thu, tăng 60% so với mức 1.065 tỷ đồng của năm 2013. Tuy nhiên, mức lỗ lại tăng từ 9 tỷ lên 37 tỷ đồng.
Sau khi tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2014, IDP tiếp tục đặt kế hoạch tăng trưởng 50% cho năm 2015 và 25%/năm cho ba năm tiếp theo.
VOF đánh giá tiềm năng của thị trường sữa Việt Nam còn rất lớn khi mức tiêu thụ mới chỉ đạt 14 lít/người/năm, bằng ½ so với mức bình quân 30 lít/người/năm của khu vực.
Tính đến 31/1/2015, khoản đầu tư vào IDP là khoản đầu tư lớn thứ 5 trong danh mục của quỹ VOF, chiếm 4,8% giá trị tài sản ròng, tương đương 35,46 triệu USD. VOF hiện còn sở hữu lượng cổ phiếu Vinamilk trị giá 79 triệu USD.
Nguồn CafeF