Thứ Ba | 30/09/2014 14:45

Standard Chartered Bank: Thông tin đóng cửa chi nhánh chưa chính xác

Sau HSBC, ngân hàng Standard Chartered cũng lên tiếng về thông tin đóng cửa chi nhánh tại TPHCM.
Sau khi một số trang đưa tin về việc “Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang triển khai xử lý dứt điểm việc chuyển giao tài sản - công nợ để đóng cửa 2 chi nhánh của các Ngân hàng HSBC và Ngân hàng Standard Chartered", ngân hàng Standard Chartered đã có phản hồi chính thức.

Theo ngân hàng Standard Chartered, thông tin này chưa chính xác do trích dẫn sai từ báo cáo của NHNN tại Quốc hội ngày 29/9/2014.

Standard Chartered cho biết, theo kế hoạch, ngân hàng sẽ tập trung phát triển kinh doanh tại ngân hàng 100% vốn nước ngoài – Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam) và đóng cửa chi nhánh ngân hàng nước ngoài Standard Chartered Anh Quốc tại TPHCM.

Ngày 28/8/2014, NHNN đã có văn bản chấp thuận số 1742/QD-NHNN về việc hoàn tất việc chuyển giao tài sản và công nợ của chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Standard Chartered Anh Quốc sang Ngân hàng 100% vốn nước ngoài - Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam) và thu hồi giấy phép của chi nhánh ngân hàng nước ngoài Standard Chartered Anh Quốc tại TPHCM.

Ngân hàng 100% vốn nước ngoài - Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered (Việt Nam) thừa hưởng đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi hợp pháp của chi nhánh ngân hàng nước ngoài Standard Chartered Anh Quốc và hoạt động bình thường tới thời điểm hiện tại.

Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered (Việt Nam) có trụ sở chính được đặt tại Tầng 18, Tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark, Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và có ba chi nhánh – hai chi nhánh tại Hà Nội và một chi nhánh tại TPHCM.

Tất cả các văn phòng và chi nhánh của Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam) vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, Ngân hàng HSBC cũng đã đưa ra thông cáo báo chí chính thức phản hồi về thông tin đóng cửa chi nhánh.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện