Thứ Năm | 17/05/2012 09:54

Standard Banks: Vàng sẽ lên 1.900 USD/oz vào cuối năm nay

Tình trạng bán tháo vàng sẽ không kéo dài lâu bởi các ngân hàng trung ương đang in thêm tiền.
Việc vàng giảm giá sẽ không kéo dài lâu và kim loại quý này có thể đạt 1.900 USD/oz vào cuối năm, Walter De Wet, người đứng đầu nghiên cứu hàng hóa tại  Standard Bank cho biết. De Wet cho rằng ngay khi các kho dự trữ của Trung Quốc giảm xuống thấp hơn, giá vàng sẽ tăng. Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra trước khi quý IV.

Nếu USD mạnh và đồng Euro yếu, giao dịch vàng sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, vẫn có một liên kết đặc biệt là khi chúng tôi nhận được lệnh in nhiều tiền hơn, De Wet nhận định. De Wet cho biết có 2 điều cần để vàng tăng giá.

Đầu tiên, giống như bất kỳ tài sản khác, vàng bán ra khi mọi người muốn thanh khoản.

Thứ hai, các ngân hàng trung ương cần phải bắt đầu in thêm tiền . "Chúng tôi thấy vàng thực sự là một loại tiền tệ và giao dịch cao hơn so với một đồng tiền giấy", ông nói.

De Wet cho rằng nhu cầu vàng vật chất châu Á sẽ tăng trên cơ sở mức giá thấp hiện nay. Nhu cầu từ Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể trong tháng 8 và tháng 9, mùa mua vàng của nước này.

Lượng vàng do quỹ ETF nắm giữ không đổi trong vòng 6 tháng qua nhưng có sự đổi chiều, đặc biệt ở châu Á khi không chỉ các ngân hàng trung ương châu Á mà cả những nhà đầu tư cá nhân cũng tăng nắm giữ vàng thỏi và vàng xu.

Nguồn CNBC/DVT


Sự kiện