Thứ Tư | 26/11/2014 10:24

SSI tăng mạnh nhờ kỳ vọng vào danh mục ETF, VN-Index tăng điểm

Hai sàn tăng giảm trái chiều, các cổ phiếu vốn hóa lớn đa số đều đi ngang trong khi các mã đầu cơ tiếp tục bị chốt lời.

Mở cửa phiên sáng 26/11, VN-Index tăng 1,68 điểm (0,29%)) và đứng tại mức 587,59 điểm. HXN-Index giảm 0,08 điểm (0,09%) và đạt mức 88,85 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch trên cả 2 sàn đạt 58 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 1.002 tỷ đồng.

VN-Index 3 tháng qua
VN-Index 3 tháng qua

Hôm qua thị trường tăng mạnh nhờ cổ phiếu vốn hóa lớn, khối ngoại cũng đã mua ròng 2 phiên liên tiếp trở lại đây, tuy nhiên việc sụt giảm thanh khoản cộng với VN-Index đang giao dịch quanh mốc hỗ trợ 580 điểm khiến thị trường chưa thể tích cực hơn.

Bên cạnh đó các thông tin xung quanh Dự thảo Luật kinh doanh BĐS cũng không tác động nhiều đến  giao dịch của các mã cổ phiếu BĐS nói riêng và thị trường nói chung, được biết dự thảo luật này giúp tạo điều kiện hơn cho doanh nghiệp và cá nhân tham gia giao dịch BĐS, phát triền nhiều sản phẩm BĐS cũng như mở rộng phạm vi kinh doanh cho các cá nhân và tổ chức trong nước.

SSI đang tăng 900 đồng, cổ phiếu này đang được kỳ vòng vào rổ danh mục của  cả 2 quỹ ETF FTSE và V.N.M trong kỳ đảo danh mục quý IV/2014 sắp tới đây nhờ đủ điều kiện thanh khoản. HCM cũng đang tăng 200 đồng, các cổ phiếu chứng khoán khác nhìn chung đang đi ngang, VND, BVS, SHS cùng đứng giá tham chiếu. Phiên hôm qua khối ngoại đẩy mạnh mua ròng các mã cổ phiếu chứng khoán trên sàn HNX như VND, SHS, BVS.

Sáng nay các mã cổ phiếu vốn hóa lớn đa số đều giao dịch quanh mốc tham chiếu khiến VN-Index không thể tăng mạnh. VNM, GAS, MSN, KDC cùng đứng giá tham chiếu, hôm qua KDC tăng mạnh nhờ thông tin nâng số lượng mua cổ phiếu quỹ.

VIC đang giảm 200 đồng, cổ phiếu này hôm qua tăng 900 đồng và được khối ngoại mua ròng mạnh nhất sàn HSX. PVD, ACB, FPT cùng giảm giá.

Các mã đầu cơ tiếp tục bị chốt lời. GTN giảm 900 đồng (4,57%), QBS và HAI tiếp tục giảm sàn, TSC giảm 500 đồng, KLF và FLC giao dịch quanh mốc tham chiếu.

Nguồn DVO