Thứ Năm | 27/03/2014 07:12

SSI Research: NĐT dài hạn tận dụng giá thấp để tích lũy thêm cổ phiếu

ssi research ndt dai han tan dung gia thap de tich luy them co phieu.

Thị trường phiên giao dịch 26/3 tiếp tục điều chỉnh giảm mạnh, lực bán giá thấp tăng đột ngột trong phiên chiều khiến cả hai chỉ số tuột dốc nhanh chóng. VN-Index rời khỏi mốc 600 điểm trong khi HNX-Index cũng xuống dưới mốc 90.

VN30 giảm mạnh nhất 2,62% trong khi Smallcap-Index và Midcap-Index giảm tương ứng 2,34% và 1,49%. Dòng tiền vẫn thể hiện sức mạnh khi GTGD cả 2 sàn đạt khoảng 6.100 tỷ đồng chỉ giảm 10% so với GTGD của ngày hôm qua.

Điều này chứng tỏ kỳ vọng của NĐT về thị trường trong ngắn hạn tạm thời giảm xuống và việc bảo toàn lợi nhuận ở các mã bluechips được ưu tiên trong khi chờ đợi 2 nhân tố chi phối thị trường sắp tới là kết quả kinh doanh quý 1 năm 2014 và kế hoạch năm 2014, trong đó, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch cổ tức tiền là điều được mong chờ nhất.

Điểm tích cực nữa cần nhìn nhận là NĐTNN đã mua ròng trở lại gần 47 tỷ đồng trên HOSE sau 5 phiên bán ròng liên tục với giá trị bán ròng 1.100 tỷ đồng. Trong khi đó trên HNX, NĐTNN mua ròng 47,2 tỷ đồng sau 6 phiên bán ròng với giá trị 464 tỷ đồng.

Theo SSI Research, điều chỉnh là cần thiết trong ngắn hạn và tiếp tục duy trì quan điểm tích cực về thị trường. Nhà đầu tư ngắn hạn sử dụng Margin cao nên cân đối lại tỷ trọng cổ phiếu, tuy vậy với nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt lớn hoặc đầu tư dài hạn có thể tận dụng các phiên điều chỉnh trong phiên để mua vào các cổ phiếu tiềm năng.

Nguồn Tin Công Nghệ Tổng Hơp


Sự kiện