Thứ Năm | 12/09/2013 15:10

Số triệu phú Việt Nam tăng mạnh thứ 2 ở Đông Nam Á

Hiện Việt Nam có 195 triệu phú với tổng tài sản 20 tỷ USD.
Trong khi tài sản và số người siêu giàu tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Brazil giảm thì số triệu phú tại các nước Đông Nam Á tiếp tục tăng, theo báo cáo mới công bố của Wealth-X và ngân hàng Thụy Sỹ UBS.

Người siêu giàu là những người có tài sản từ 30 triệu USD trở lên. Số người thuộc nhóm này ở các nước Đông Nam Á như Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam tăng trong đó Thái Lan tăng mạnh nhất với mức tăng 15,2% lên 720 người với khối tài sản 110 tỷ USD.

Tiếp đến là Việt Nam và Indonesia với tốc độ tăng lần lượt là 14,7% và 10,2%. Indonesia hiện có 865 triệu phú với tổng tài sản là 130 tỷ USD, so với 785 người năm ngoái với tổng tài sản 120 tỷ USD. Việt Nam có 195 triệu phú với tổng tài sản 20 tỷ USD, tăng so với con số 170 người năm ngoái. Số người siêu giàu ở Singapore tăng 3,8%.

Báo cáo nhận định, các thị trường sơ khai như Việt Nam, Myanmar cũng tiếp tục là các thị trường đầy hứa hẹn đối với các ngân hàng tư nhân. Mặc dù UBS chưa có mặt tại đây nhưng đang theo rất sát những diễn biến ở các thị trường này và sẵn sàng khai thác một khi các quy định pháp lý về quản lý ngành tài chính trở nên minh bạch hơn, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu về giới siêu giàu thuộc công ty quản lý tài sản của UBS, ông Joseph Poon cho biết.

Cũng theo báo cáo này, số người siêu giàu tại Đông Nam Á bất chấp kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại. Dự báo, đến năm 2021 số người siêu giàu ở châu Á sẽ vượt châu Âu và đến năm 2032 thậm chí vượt Bắc Mỹ.

Nguồn Wealthx, WSJ/Dân Việt


Sự kiện