Thứ Ba | 15/04/2014 21:10

Số phó chủ tịch Hà Nội không vượt quy định

Cuối tuần này, HĐND TP Hà Nội sẽ bầu 3 Phó chủ tịch UBND TP, trong đó 1 người từ Trung ương luân chuyển về, 2 người của thành phố.

Trao đổi với báo chí ngày 15/4 bên lề hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP, Bí thư Thànhủy Phạm Quang Nghị cho hay, nguồn cán bộ của Hà Nội rất đông. "Cái khó của Hà Nội không phải trongbó đũa chọn cột cờ mà là chọn cột cờ trong số những cột cờ".

Ông Nghị nói:

Thành công hay không là do cán bộ quyết định. Hà Nội làm công tác cán bộ luôn thận trọng,đúng thủ tục, nguyên tắc quy định. Yếu tố quyết định hàng đầu là dân chủ, công khai, minh bạchtrong công tác cán bộ. Đó là nề nếp, là phong cách của Hà Nội trong công tác cán bộ.

Nguồn cán bộ của Hà Nội rất đông. Cái khó của Hà Nội không phải trong bó đũa chọn cột cờmà là chọn cột cờ trong số những cột cờ. Đồng chí nào cũng có khả năng hoàn thành nhiệm vụ, đủ tiêuchuẩn, năng lực cả, chứ không phải giới thiệu số dư để làm ra cái người ta gọi là quân xanh - quânđỏ.

phó chủ tịch, Hà Nội, Phạm Quang Nghị
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang NghỊ: Cái khó của Hà Nội làchọn cột cờ trong số những cột cờ. Ảnh: XĐ

Trong bối cảnh như vậy, TP càng cần công khai, dân chủ, minh bạch, để người trúng thấy được độngviên và người không được thấy cần tiếp tục cố gắng, phấn đấu.

Từ năm 2010 trở lại đây, khối lượng công việc của TP rất lớn, khó, TP luôn đứng trước sựgiám sát của công luận nên mọi công việc phải làm kỹ lưỡng, thận trọng, đòi hỏi tính chính xác caomới tạo được đồng thuận. Công tác cán bộ nói chung là đúng đắn, đã chọn được những người tiêu biểutrên từng lĩnh vực. Những người đã được chọn là xứng đáng, đúng người, là nhân tố tạo chuyển biếntích cực.

Hôm nay, BCH Đảng bộ bầu bổ sung 2 đồng chí vào Thường vụ Thành ủy. Ngày 18/4 tới, HĐND TPsẽ bầu 3 Phó Chủ tịch UBND TP, trong đó có 1 đồng chí Trung ương luân chuyển về và 2 đồng chí do TPgiới thiệu.

Tôi hy vọng những nhân tố mới sẽ xứng đáng với sự tín nhiệm của tập thể, phát huy kết quảphấn đấu của bản thân mình để làm tốt nhiệm vụ.

Người TƯ luân chuyển về không được tính vào cơ cấu

Như vậy số Phó chủ tịch của Hà Nội có vượt so với quy định?

Trước đây, sau khi hợp nhất với Hà Tây, số Phó chủ tịch của Hà Nội nhiều. Đây cũng là yếutố khách quan và đã giảm dần từng bước theo đúng quy định. Tới đây, số Phó chủ tịch UBND TP vẫn là6 người được bầu theo đúng quy định. Còn 1 người do Trung ương luân chuyển về sẽ không tính vào cơcấu.

Các tỉnh khác cũng như vậy, tỉnh được bầu 3, thêm một người luân chuyển là 4. Đây là cácnhân sự mà Trung ương gửi về để bồi dưỡng, đào tạo. Trung ương đã chọn lựa nhân sự có chất lượngchứ không phải ai cũng chọn, nên đây là yếu tố để đồng chí đó có thể trúng cử, hoàn thành tốt nhiệmvụ.

Nguồn VietNamNet


Sự kiện