Thứ Tư | 29/08/2012 15:01

Số mã tăng áp đảo, HNX-Index tăng 3,6%

Hàng loạt bluechips tăng trần nhưng VN-Index chỉ tăng 1,9% khi EIB và STB giảm giá.
Thị trường chứng khoán có phiên tăng mạnh ngày 29/8 sau khi những dấu hiệu hồi phục đã xuất hiện từ cuối phiên hôm trước.

VN-Index tăng 1,89% lên 393,06 điểm. Giá trị giao dịch 582 tỷ đồng.

HNX-Index tăng 3,6% lên 61,88 điểm. Giá trị giao dịch gần 300 tỷ đồng.

Tuy thị trường tăng mạnh nhưng thanh khoản cải thiện chưa đáng kể. Tổng giá trị giao dịch hôm nay đạt 880 tỷ đồng, chỉ tăng 7% so với hôm qua và vẫn ở mức thấp.

Thông tin giá xăng tăng 650 đồng/lít không có nhiều tác động tới tâm lý thị trường. Liên Bộ đã cho các doanh nghiệp đầu mối được áp dụng Quỹ bình ổn, khiến giá xăng tăng thấp hơn so với mức 1.482 đồng nếu bám sát giá thế giới, góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí đối với doanh nghiệp và người dân.

Tình hình kinh tế có những dấu hiệu được cải thiện khi báo cáo từ Tổng cục Thống kê cho thấy, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp 8 tháng tăng 4,7% so với cùng kỳ. Trong đó, riêng chỉ số sản xuất ngành công nghiệp khai khoáng đóng góp 1 điểm phần trăm vào mức tăng toàn ngành. Phiên hôm nay, cổ phiếu ngành khoáng sản hầu hết đóng cửa tại giá trần.

Ngoài nhóm khoáng sản, cổ phiếu các ngành dầu khí, chứng khoán, bất động sản cũng đều tăng mạnh. Riêng các cổ phiếu ngân hàng không có nhiều biến động, thậm chí cổ phiếu 2 ngân hàng Eximbank và Sacombank còn đóng cửa dưới tham chiếu.

Có thông tin cho rằng các ngân hàng đang phải cân nhắc giảm chỉ tiêu lợi nhuận khi tăng trưởng tín dụng 7 tháng 2012 vẫn âm và tăng trưởng tín dụng trong thời gian còn lại của năm 2012 được đánh giá không mấy khả quan, khi sức tiêu thụ thị trường chưa được cải thiện, hàng tồn kho tăng.

Trước đó, báo cáo của JPMorgan Chase tuy đưa ra cái nhìn lạc quan về kinh tế và thị trường chứng khoán nhưng cũng đánh giá cổ phiếu ngân hàng nằm trong nhóm cần tránh mua vào.

Nguồn Khampha


Sự kiện