Thứ Bảy | 29/09/2012 08:08

Số dư của các Quỹ đầu tư phát triển địa phương đạt trên 15.000 tỷ đồng

Tổng dư nợ cho vay của các Quỹ đạt gần 25.500 tỷ đồng, nợ quá hạn khoảng 1 - 2% tổng dư nợ.
Hôm qua, hội nghị đánh giá tình hình thực hiện dự án Quỹ đầu tư phát triển địa phương do Bộ Tài chính và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức đã diễn ra tại TPHCM.

Hiện cả nước đã có 30 Quỹ đầu tư phát triển địa phương với tổng số dư nguồn vốn đến tháng 8/2012 đạt trên 15.000 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay đạt gần 25.500 tỷ đồng, nợ quá hạn khoảng 1 - 2% tổng dư nợ.

Hoạt động của các Quỹ đầu tư phát triển địa phương đã góp phần quan trọng trong phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội quan trọng trong lĩnh vực giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, nhà ở xã hội ở địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã đánh giá và bàn về giải pháp nhằm thúc đẩy việc triển khai thực hiện dự án Quỹ đầu tư phát triển địa phương.

Dự án Quỹ đầu tư phát triển địa phương do WB tài trợ với 185 triệu USD cho các quỹ vay lại để đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng địa phương, đồng thời thu hút nguồn vốn tư nhân tham gia vào các dự án cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội trên địa bàn.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà chỉ đạo Ban soạn thảo khẩn trương hoàn thành dự thảo Nghị định hoàn thiện khung khổ pháp lý đối với hoạt động của các Quỹ đầu tư phát triển địa phương, tiến tới xây dựng Luật Quỹ đầu tư phát triển địa phương trong tương lai.

Đối với các hoạt động của dự án do WB tài trợ, Bộ Tài chính sẽ tập trung thực hiện các biện pháp để thúc đẩy tiến độ giải ngân để đảm bảo đạt được mục tiêu của dự án đúng tiến độ, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn để phát triển cơ sở hạ tầng kinh  tế xã hội tại địa phương.

Nguồn Bộ Tài chính


Sự kiện