Thứ Tư | 16/01/2013 13:58

Singapore sắp xây 2 khu công nghệ cao tại Hà Nội và TPHCM

Sắp tới Singapore sẽ có 2 dự án đầu tư vào Việt Nam là xây dựng khu công nghệ cao Việt Nam – Singapore tại Hà Nội và TPHCM.
Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Bùi Quang Vinh vừa có buổi làm việc với Đại sứ Singapore tại Việt Nam ông Ng Teck Hean.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Ng Teck Hean đã thông báo với Bộ trưởng các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore. Trong đó, Diễn đàn Xúc tiến đầu tư Việt Nam – Singapore tổ chức vào tháng 4/2013, tại TPHCM và Hiệp ước đối tác Việt Nam – Singapore sẽ được hai Thủ tướng ký kết vào tháng 9/2013.

Đại sứ cho biết, sắp tới Singapore sẽ có 2 dự án đầu tư vào Việt Nam là xây dựng khu công nghệ cao Việt Nam – Singapore tại Hà Nội và TPHCM. Ông mong muốn các dự án này sẽ nhận được sự giúp đỡ tích cực của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh khẳng định, với nhiệm vụ là đơn vị quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn luôn ủng hộ và sẵn sàng giúp đỡ hai dự án sắp tới của Singapore.

Việt Nam đang chuẩn bị tổng kết 25 năm thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Bộ trưởng khẳng định, Việt Nam sẽ sớm sửa đổi các Luật liên quan để tạo môi trường đầu tư thông thoáng, sửa đổi cách thức đầu tư để thu hút các nhà đầu tư.

Singapore là một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm qua. Đầu tư của Singapore không chỉ tăng về số lượng mà còn tăng về chất lượng. Các khu công nghiệp của Singapore hiện diện tại nhiều tỉnh của Việt Nam như Bình Dương, TPHCM, Hải Phòng và sắp tới là Quảng Ngãi.

Nguồn Bộ Kế hoạch Đầu tư


Sự kiện