Thứ Bảy | 06/10/2012 08:21

Singapore muốn hợp tác về thủy sản với Việt Nam

Phía Singapore rất mong muốn được hợp tác về lĩnh vực thủy sản với Việt Nam, bởi đây là lĩnh vực cả hai nước giàu tiềm năng.
Ngày 5/10, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã tiếp Đại sứ Singapore Ng Teck Hean nhân dịp Đại sứ nhận nhiệm vụ công tác mới tại Việt Nam.

Hiện nay, Singapore là một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam. Năm 2011, kim ngạch thương mại song phương đạt 8,7 tỷ USD. Singapore có hơn 1.000 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký gần 23 tỷ USD, đứng thứ 7 trên 95 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.


Đại sứ Ng Teck Hean khẳng định sẽ nỗ lực góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực nhất là vấn đề xúc tiến thương mại.

Quan điểm nhất quán của Singapore là luôn ủng hộ Việt Nam trong đàm phán Hiệp định Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) và đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA).

Đại sứ cũng cho biết, phía Singapore rất mong muốn được hợp tác về lĩnh vực thủy sản với Việt Nam, bởi đây là lĩnh vực cả hai nước giàu tiềm năng.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng ủng hộ đề nghị của Singapore và cam kết sẽ phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Hiệp hội thủy sản Việt Nam (VASEP) làm việc với phái đoàn của Singapore trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và Đại sứ Ng Teck Hean cùng nhất trí về chủ trương nâng quan hệ hai nước lên đối tác chiến lược và cho rằng các cơ quan hữu quan hai nước cần sớm hoàn thành xây dựng nội hàm để Việt Nam và Singapore ký Hiệp định về Đối tác Chiến lược vào năm 2013.

Nguồn Bộ Công thương


Sự kiện