Thứ Ba | 02/12/2014 15:19

SHI dự kiến lợi nhuận 2014 hơn 40 tỷ đồng

Thông tin được ông Đàm Quang Hùng – Phó Tổng giám đốc CTCP Quốc tế Sơn Hà chia sẻ tại sự kiện “Gặp gỡ nhà đầu tư” do công ty tổ chức.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện cũng cho biết đối với thị trường quốc tế, doanh số xuất khẩu các sản phẩm Sơn Hà hơn 20 triệu USD đến 21 quốc gia và vũng lãnh thổ gồm châu Mỹ, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Indonesia…

Riêng đối với thị trường Hoa Kỳ, từ tháng 7/2013 Sơn Hà đã ngừng xuất khẩu vào thị trường này do thuế chống phá giá áp đối với mặt hàng thép không gỉ cao, là 16,25%. Tuy nhiên, sản lượng xuất khẩu của Sơn Hà vẫn không bị suy giảm đạt trung bình hơn 700 tấn/tháng.

Đối với HiWay, Sơn Hà tiếp tục là cổ đông lớn chiếm tỷ lệ sở hữu 15% vốn. Hiện tại, HiWay đang vận hành 2 siêu thị tại Hà Đông và Ngọc Khánh. Theo chiến lược phát triển kinh doanh, dự kiến đầu năm 2015 sẽ khai trương tiếp 2 siêu thị tại khu vực Phú Thượng, Tây Hồ.

Việc duy trì tỷ lệ sở hữu đảm bảo là cổ đông lớn tại chuỗi siêu thị HiWay nằm trong chiến lược dài hạn của Sơn Hà, tập trung vào 2 ngành kinh doanh chính có thế mạnh gồm: sản xuất kinh doanh mặt hàng thép không gỉ và bán lẻ.

Đối với ý kiến liên quan đến công bố thông tin doanh nghiệp, ông Đàm Quang Hùng cũng cho biết Sơn Hà luôn cố gắng và cam kết thực hiện đầy đủ các quy định về công bố thông tin đối với các công ty đại chúng niêm yết, cụ thể là Thông tư 52.

Nguồn NDH