Thứ Tư | 10/10/2012 14:54

Shell Việt Nam đã bán toàn bộ mảng kinh doanh LPG cho Thái Lan

Shell Việt Nam đã bán 100% cổ phần tại Shell Gas (LPG) Việt Nam và 79,64% cổ phần tại Shell Gas Hải Phòng.
Theo tin từ Siam Gas Thái Lan, ngày 3/10, Siam Gas đã mua lại toàn bộ cổ phần của Shell Eastern Petroleum Singapore tại công ty Shell Gas Hải Phòng và Shell Gas (LPG) Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, phía Shell Việt Nam đã xác nhận thông tin trên. Shell Việt Nam cho biết, hiện tại đã bán toàn bộ số cổ phần sở hữu tại 2 công ty trên bao gồm: 100% cổ phần tại Shell Gas Việt Nam và 79,64% cổ phần tại Shell Gas Hải Phòng - đơn vị liên doanh giữa Shell và Tập đoàn công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

Phía Shell cũng cho biết, dù bán lại toàn bộ mảng kinh doanh khí LPG cho phía Siam Gas nhưng các mảng kinh doanh khác của Shell tại Việt Nam vẫn được duy trì.

Trước khi bán cổ phần, các công ty Shell đang hoạt động tại Việt Nam bao gồm công ty Shell Gas (LPG) Việt Nam, công ty Shell Gas (LPG) Hải Phòng và công ty Shell Việt Nam TNHH.

Sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý, 2 pháp nhân đầu sẽ thuộc về chủ sở hữu mới. Shell tiếp tục hiện diện và phát triển tại Việt Nam với pháp nhân duy nhất là công ty Shell Việt Nam TNHH.

Shell cho biết, việc chuyển nhượng ngành Gas LPG phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty, tái tập trung thị trường trọng điểm của ngành Hạ nguồn vào ít thị trường hơn nhưng quy mô lớn hơn. Shell đặt mục tiêu tăng trưởng gấp đôi ngành kinh doanh dầu nhớt vào năm 2015, và cho biết cũng quan tâm đến việc đầu tư vào ngành xăng dầu tại Việt Nam.

Hoạt động tiếp thị và phát triển kinh doanh của Shell bắt đầu năm 1989 cùng với sự thành lập Văn phòng Đại diện Quốc tế Shell tại Hà Nội và tại TPHCM 4 năm sau đó. Các ngành hàng của Shell: dầu nhớt, nhựa đường, hóa chất và khí hóa lỏng.

Siam Gas được thành lập năm 2011. Với tổng khối lượng bán hàng đạt 70.000 tấn/tháng, chiếm khoảng 30% thị phần, Siam Gas hiện đang là nhà phân phối LPG thứ 2 tại Thái Lan.

Nguồn Khampha


Sự kiện