Thứ Tư | 28/03/2012 21:16

Sẽ thực hiện việc trả lương theo vị trí việc làm

Đây là một nội dung quan trọng trong đề án Cải cách tiền lương được Bộ Nội vụ soạn thảo, trình hội nghị Trung ương sắp tới.
Thông tin trên do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết tại cuộc họp báo về tình hình hoạt động quý I của Bộ chiều nay (28/3).

Theo Thứ trưởng, đây sẽ là căn cứ để bảo đảm thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng đội ngũ công chức, viên chức thông qua các hoạt động tuyển dụng, thi nâng ngạch đối với công chức, thi hoặc xét thay đổi chức danh nghề nghiệp đối với viên chức, đánh giá, sử dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng.

Ngoài ra, với bảng mô tả công việc, khung năng lực của vị trí việc làm kèm theo của từng vị trí việc làm sẽ là căn cứ để cơ quan có thẩm quyền đánh giá một cách chính xác, khách quan với công chức, viên chức. Qua đó, khẳng định và phân biệt được đúng người làm tốt và người làm chưa tốt, từ đó phát hiện, thu hút, trọng dụng và đãi ngộ người tài.

Trong thời gian tới, Bộ Nội vụ sẽ cùng với các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện xác định vị trí việc làm. Qua đó xác định biên chế phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi và đối tượng quản lý trong từng cơ quan nhà nước, nhằm tạo cơ sở cho cải cách tiền lương có tính khả thi.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện