Thứ Bảy | 09/02/2013 15:39

Sẽ thanh tra tổ chức tín dụng kém an toàn

NHNN sẽ tập trung vào những TCTD có biểu hiện kém an toàn, vi phạm pháp luật, chưa được thanh tra trong 3 năm gần đây.
Năm 2012, thông qua thanh tra toàn diện, thực trạng tài chính, hoạt động và những yếu kém, hạn chế của tổ chức tín dụng (TCTD) đã được làm rõ.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng triển khai sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về thanh tra, giám sát và an toàn hoạt động ngân hàng nhằm tăng cường quản lý nhà nước, đồng thời hỗ trợ trực tiếp cho quá trình cơ cấu lại hệ thống các TCTD để bảo đảm hệ thống các TCTD sau cơ cấu lại hoạt động trên nền tảng an toàn, lành mạnh và bền vững hơn.

Bên cạnh việc tăng cường công tác quản lý cấp phép thành lập TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, mở rộng màng lưới để kiểm soát chặt chẽ quy mô hoạt động, hạn chế rủi ro đối với TCTD, hỗ trợ tích cực cho quá trình cơ cấu lại hệ thống các TCTD, năm 2012, NHNN không cấp phép thành lập mới NHTM, công ty tài chính, công ty cho thuê tài chính, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Việc mở chi nhánh của các ngân hàng chủ yếu phục vụ cho mục đích phát triển nông nghiệp, nông thôn và bảo đảm an ninh, quốc phòng.

Trong năm 2013, NHNN sẽ thực hiện thanh tra pháp nhân đối với các TCTD, trong đó tập trung vào những TCTD có biểu hiện kém an toàn, vi phạm pháp luật, TCTD chưa được thanh tra trong 3 năm gần đây.

Nguồn Pháp Luật VN


Sự kiện