Thứ Sáu | 04/05/2012 08:18

Sẽ gia hạn nợ cho sinh viên ra trường chưa tìm được việc làm

Tùy theo khoản nợ vay, thời gian gia hạn tối đa khoảng 2 năm.
Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội cho biết.

Ông Lý cho biết, qua 5 năm thực hiện Chương trình tín dụng học sinh, sinh viên, đã cho 2,4 triệu học sinh, sinh viên vay vốn với tổng số vốn vay là 33.558 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm nay, chương trình đã hỗ trợ cho học sinh, sinh viên vay 621 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp ra trường vẫn chưa tìm được việc làm, nên chưa có điều kiện trả nợ vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội để trang trải cho việc học tập. Do đó, Ngân hàng sẽ xem xét gia hạn nợ cho những học sinh, sinh viên đã ra trường nhưng chưa tìm được việc làm.

Theo quy định chung, tùy theo từng khoản nợ, thời gian gia hạn tối đa khoảng 2 năm. Còn đối với những trường hợp đã hết thời gian gia hạn nhưng các bạn trẻ vẫn chưa tìm được việc làm thì ngân hàng sẽ nghiên cứu để có hướng giải quyết phù hợp.

"Hiện nay, số nợ quá hạn đối với các khoản vay của học sinh, sinh viên chỉ chiếm 0,6%, trong khi đó nợ quá hạn chung là 1,3%. Chỉ tính riêng trong năm 2011 từ chương trình tín dụng, chúng tôi đã thu nợ gần 1.900 tỷ đồng, đạt 100% sinh viên trả nợ đúng hạn", ông Lý chia sẻ.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện