Thứ Hai | 29/10/2012 23:33

Sẽ đạt mục tiêu xuất khẩu 7,5 triệu tấn gạo

Thị trường Trung Quốc tăng mạnh, gấp 6 lần về lượng và 5 lần về giá trị so với cùng kỳ, trở thành thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) Phạm Văn Bảy, ngày 29/10, cho biết với đơn hàng xuất khẩu gạo khả quan, lượng hợp đồng ký trong thời gian gần đây giá bình quân cao hơn trước, dự kiến mục tiêu xuất khẩu 7,5 triệu tấn trong năm 2012 sẽ đạt được.

Tính đến 25/10, lượng gạo xuất khẩu dự kiến đạt trên 6,2 triệu tấn với giá trị tương ứng 2,8 tỷ USD (giá FOB), nếu so với cùng kỳ không giảm về lượng, nhưng trị giá giảm 8% do giá xuất khẩu bình quân giảm.

Thị trường xuất khẩu gạo năm nay có nhiều thay đổi. Trong đó, thị trường Trung Quốc tăng mạnh, gấp 6 lần về lượng và 5 lần về giá trị so với cùng kỳ năm trước, và trở thành thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam. Trong khi đó, nhiều thị trường lớn khác lại sụt giảm cả về lượng và giá trị như Philippines, Indonesia và Singapore.

Bên cạnh xuất khẩu thuận lợi, VFA cam kết không để sốt giá xảy ra, và chỉ đạo các doanh nghiệp dự trữ gạo đảm bảo xuất khẩu tốt và duy trì ổn định giá gạo trong nước cho những tháng cuối năm.

Nguồn Chính Phủ


Sự kiện