Thứ Tư | 04/07/2012 15:52

Sẽ có chính sách thuế mới cho TTCK từ năm 2013?

Bộ Tài chính sẽ sớm trình Chính phủ phương án sửa đổi Luật để tháo gỡ tình trạng nhà đầu tư thua lỗ vẫn phải nộp thuế.
Ngày 3/7, Ủy ban chứng khoán phối hợp với Vụ Chính sách thuế tổ chức hội thảo “Xây dựng Thông tư hướng dẫn về chính sách thuế trong lĩnh vực chứng khoán”.

Để sớm tháo gỡ tình trạng bất cập của Luật thuế TNCN khiến NĐT thua lỗ vẫn phải nộp thuế, ông Nguyễn Văn Phụng, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế cho biết, Bộ Tài chính sẽ sớm trình Chính phủ phương án sửa đổi Luật, cũng như Nghị định hướng dẫn luật.

Nếu những đề xuất này được Chính phủ thông qua vào cuối năm nay, thì quy định bắt buộc đăng ký nộp thuế TNCN vào đầu năm sẽ được thực hiện vào cuối năm. Với cách điều chỉnh này, NĐT thua lỗ sẽ không phải nộp thuế. Dự kiến, sửa đổi này sẽ được áp dụng cho kỳ tính thuế năm 2013.

Bộ Tài chính cũng đang xây dựng thông tư hướng dẫn về thuế TNDN, trong đó, đưa ra phương án xử lý chênh lệch tỷ giá, nhằm khắc phục những bất cập hiện tại. Điều này cùng với những sửa đổi được quy định trong dự thảo Thông tư hướng dẫn về thuế GTGT, thuế TNDN và thuế TNCN đối với lĩnh vực chứng khoán đang được khẩn trương hoàn chỉnh, để có thể áp dụng ngay từ kỳ tính thuế năm nay, sẽ tạo ra cơ chế khuyến khích TTCK phát triển hiệu quả hơn.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện