Sẽ chuyển 1 số tuyến xe khách liên tỉnh ra khỏi Bến xe Mỹ Đình
Như vậy, tới đây sau khi điều chuyển, Bến xe Mỹ Đình chỉ còn 800 lượt xe/ngày; Bến xe Yên Nghĩa tăng lên 626 lượt xe/ngày; Bến xe Gia Lâm 667 lượt xe/ngày.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, việc bố trí điều chỉnh các tuyến như trên vẫn bảo đảm hợp lý luồng tuyến. Cụ thể, từ Bến xe Yên Nghĩa đi phía Tây Bắc theo Quốc lộ (QL) 6, còn tuyến Thái Bình, Nam Định đi theo Đường 70 hoặc đường Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương kéo dài - đường trên cao Vành đai 3 để vào Bến xe Yên Nghĩa hay đi theo QL1 - cầu Thanh Trì hoặc QL39, QL5 vào Bến xe Gia Lâm.
Việc điều chỉnh này có một số ưu điểm sẽ giảm tải Bến xe Mỹ Đình, đặc biệt giờ cao điểm; việc bố trí biểu đồ tại Bến Yên Nghĩa đối với các tuyến này sẽ thuận tiện, không bị xáo trộn nhiều vì tuyến Nam Định, Thái Bình lượng xe của các đơn vị khai thác không nhiều; việc đi lại của người dân thuận tiện vì giữa các bến xe này đều có các tuyến xe buýt.
Nguồn Hà Nội mới