Thứ Sáu | 18/05/2012 08:31

SDU sẽ bán bất động sản thấp hơn giá thành để thu hồi vốn

Tổng Giám đốc SDU cho rằng, trong năm 2012 SDU cần đẩy mạnh bán hàng để giải quyết hàng tồn đọng, với giá thấp hơn giá thành để thu hồi vốn.
Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển đô thị Sông Đà (SDU) là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Sông Đà.

SDU hiện đang sở hữu 9 dự án bất động sản, chủ yếu là các dự án Tổ hợp căn hộ trong khu nội thành Hà Nội và nhiều dự án khác trên địa bàn tỉnh thành khác. Trong đó, có 2 dự án SDU đang tập trung triển khai kinh doanh là chung cư 25 Tân Mai và đầu tư thứ phát nhà thấp tầng tại dự án Nam An Khánh.

Theo báo cáo của SDU, năm 2011 doanh thu và lợi nhuận đều đạt thấp, doanh thu chỉ đạt 85 tỷ đồnghoàn thành hơn 48% kế hoạch năm, lợi nhuận chỉ đạt 1,9 tỷ đồng hoàn thành hơn 24% kế hoạch năm.Nguyên nhân chính là do các dự án đều chậm tiến độ, trong đó dự án Tân Mai chuyển đổi toàn bộ diệntích văn phòng sang căn hộ, dự án Nam An Khánh chậm do điều chỉnh 1/500.

Ngoài ra, do thị trường bất động sản trầm lắng nên SDU gặp khó khăn trongviệc tìm kiếm khách hàng thuê và mua các sản phẩm là các tầng văn phòng của tòa nhà hỗn hợp Sông ĐàHà Đông, căn hộ tại dự án Tân Mai cũng chưa thể kinh doanh được.

Chính vì thế, nhằm đẩy mạnh công tác bán hàng và giải quyết hàng tồnkho, ông Hoàng Văn Anh, Tổng Giám đốc của SDU cho biết năm 2012 SDU sẽ giải quyết triệt để hàng tồnđọng, đồng thời triển khai kinh doanh các sản phẩm mới thật sự hiệu quả. Tiến hành bán bằng giáthành hoặc thấp hơn giá thành để thu hồi vốn đảm bảo hiệu quả dự án.

Năm 2012, SDU chủ yếu thực hiện bán hàng tại dự án dự án Nam An Khánh, 25 TânMai, triển khai bán hoặc cho thuê khai thác toàn bộ diện tích văn phòng còn lại của dự án Tòa nhàhỗn hợp Sông Đà - Hà Đông.

Một số dự án khác vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng như cải tạotập thể X1-26 Liễu Giai, Hà Nội; khu nhà hỗn hợp cao tầng Đô thị Sông Đà tại 143 Trần Phú, Hà Đông, HàNội; dự án khu đô thị mới Sông Đà - Hòa Bình; dự án tổ hợp cao ốc Sông Đà - CNT khu 36ha phường An Phú quận2,…

Năm 2012, SDU đặt kế hoạch đạt 134 tỷ đồng doanh thu, trong đó đến 131 tỷ đồng làtừ kinh doanh nhà và hạ tầng. Lợi nhuận dự kiến đạt khoảng 6,4 tỷ đồng.

Với những dự án đã bỏ vốn đầu tư nhưng hiện tại chưa kinh doanh được, SDU xemxét chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án cho đối tác khác để thu hồi vốn. Tiến hành rút vốntại những dự án Công ty đã hợp tác đầu tư với các đối tác khác không có hiệu quả trong tình hìnhhiện nay.

Nguồn CafeF


Sự kiện