Thứ Sáu | 15/06/2012 10:54

SCIC đề nghị NBS làm rõ mâu thuẫn

SCIC đã đề nghị Ban lãnh đạo NBS làm rõ những mâu thuẫn nội bộ của Hội đồng quản trị tại Đại hội cổ đông hôm 8/6
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) - cổ đông lớn, đã đề nghị Ban lãnh đạo công ty cổ phần Bến xe Nghệ An (sắp giao dịch trên UPCoM, với mã NBS) làm rõ những mâu thuẫn nội bộ của HĐQT tại ĐHCĐ hôm 8/6.

Ông Hoàng Đức Long, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc NBS thừa nhận, nội bộ HĐQT có lúc chưa đoàn kết, bất đồng quan điểm trong quá trình điều hành, dẫn đến tăng vốn điều lệ không đạt kế hoạch 50 tỷ đồng như dự kiến, chỉ tăng được từ 16 tỷ đồng lên 31,5 tỷ đồng.

Trước đó, ông Lương Khắc Thanh cho biết, công văn của SCIC gửi HĐQT/BKS đề nghị làm rõ một số vấn đề trong đơn thư của ông Hổ (tố cáo làm giả chữ ký của ông - PV), BKS đang xác minh sự việc, nên việc trả lời cụ thể cho cổ đông tại đại hội lần này là chưa đủ điều kiện. "Công văn của SCIC mới gửi đến nên chưa đủ điều kiện trả lời cho cổ đông tại đại hội này và BKS sẽ chịu trách nhiệm giải trình cụ thể với cổ đông lần sau", ông Thanh nói.

"Về các công văn qua lại giữa SCIC và HĐQT, BKS thì đến nay, tôi dù là thành viên HĐQT vẫn chưa nhận văn bản nào của SCIC và một vài thành viên BKS cũng chưa nhận được công văn này", ông Thanh nói và cho biết, việc giả mạo chữ ký của thành viên HĐQT (ông Hổ - PV) là có thật, nhưng theo kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, mà chỉ xử lý nội bộ.

Đại diện SCIC, ông Nguyễn Việt Thắng đã đề nghị NBS giải thích "đường đi" của các công văn (công văn đi và đến tại Công ty được luân chuyển thế nào). Đáp lời, bà Vũ Thị Hoa, nhân viên văn thư NBS cho hay, về quy trình luân chuyển công văn đi/đến, Bộ phận văn thư sẽ lưu trữ vào sổ sách và chuyển đến cho Tổng giám đốc, nhưng hiện nay, Tổng giám đốc vẫn chưa chuyển công văn đến Bộ phận văn thư để chuyển cho các bộ phận liên quan.

Sau đại hội, NBS đã bầu HĐQT nhiệm kỳ mới. Ông Hổ làm Chủ tịch HĐQT thay ông Long; ông Long giữ chức Phó chủ tịch HĐQT; ông Trần Minh Thành, Kế toán trưởng được bầu làm Tổng giám đốc.

Tuy nhiên, nhiều cổ đông NBS vẫn lo ngại mâu thuẫn trong nội bộ HĐQT, bởi đây chỉ là sự thay đổi về chức danh giữa ông Hổ (đại diện cho cổ đông chiến lược Công ty TNHH & TM Quốc tế Vũ Hoàng, nắm 15,86% cổ phần) và ông Long (nắm 14,07% cổ phần). Năm 2011, NBS đạt lợi nhuận 21,7 tỷ đồng trên vốn điều lệ 31 tỷ đồng.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Sự kiện