Thứ Tư | 29/04/2015 15:48

Schneider Electric được vinh danh với Giải thưởng Đạo đức Kinh Doanh

Tiêu chí đánh giá là khung Chỉ số Đạo đức (Ethics Quotient - EQ) của Viện Ethisphere đưa ra.

Ngày 23.4 vừa qua, tại Rueil-Malmaison (Pháp), Schneider Electric, tập đoàn toàn cầu về quản lý năng lượng và tự động hóa, đã được Viện Ethisphere công nhận là một trong những Công ty có Đạo đức Kinh doanh Tốt nhất trên thế giới năm 2015.  

Trong số 132 công ty và tập đoàn được Viện Ethisphere đánh giá năm nay, Schneider Electric lọt vào top 3 công ty tốt nhất trong hạng mục "Tư Liệu Sản Xuất". Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp Schneider Electric được vinh danh.

"Schneider Electric rất vinh dự khi được Ethisphere trao giải thưởng này trong vòng 5 năm liên tiếp. Thử thách của Tập Đoàn là phải thực hiện được những kỳ vọng của các bên liên quan", ông Emmanuel Babeau, Phó Chủ Tịch phụ trách Tài Chính và Pháp Lý của tập đoàn Schneider Electric, chia sẻ.

Tiêu chí đánh giá là khung Chỉ số Đạo đức (Ethics Quotient - EQ) của Viện Ethisphere đưa ra. Điểm được tính dựa trên 5 phương diện: chương trình đạo đức và tuân thủ luật pháp (35%), trách nhiệm và nghĩa vụ công dân của doanh nghiệp (20%), văn hóa đạo đức (20%), quản trị (15%), phương thức lãnh đạo, cải cách và danh tiếng của tập đoàn (10%). Thông tin được thu thập từ tập đoàn, cung cấp một bức tranh toàn cảnh dựa trên những tiêu chí về năng lực then chốt của doanh nghiệp, chứ không bao gồm tất cả mọi khía cạnh về quản trị doanh nghiệp, rủi ro, tính bền vững, sự tuân thủ luật pháp và đạo đức.

Được biết Viện Ethisphere là tổ chức đứng đầu thế giới trong lĩnh vực định nghĩa và thúc đẩy các tiêu chuẩn đạo đức trong hoạt động kinh doanh. Ethisphere vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc thông giải thưởng Công Ty Có Đạo Đức Kinh Doanh Tốt Nhất. Danh hiệu này nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp có nền văn hóa đề cao khía cạnh đạo đức trong hoạt động kinh doanh, coi trọng tính minh bạch ở mỗi cấp độ trong tập đoàn, bảo vệ và mang lại giá trị lâu dài đối với các bên liên quan như khách hàng, nhân viên, các nhà cung ứng, các đơn vị lập pháp và các nhà đầu tư.

Nguồn NCĐT