Dealstreetasia

 
D.T Thứ Bảy | 14/10/2017 14:22

SCG tại Việt Nam đầu tư vào Quỹ Wavemaker SEA II

Công ty đầu tư mạo hiểm của Tập đoàn công nghiệp Siam Cement Group Thái Lan, đã công bố đầu tư vào Tập đoàn Wavemaker Partners ở Đông Nam Á.

Trang Deal Street Asia cho biết, AddVentures, Công ty đầu tư mạo hiểm của tập đoàn công nghiệp Siam Cement Group Thái Lan, đã công bố đầu tư đầu tiên vào quỹ thứ hai của Tập đoàn Wavemaker Partners ở Đông Nam Á. Chi tiết tài chính không được tiết lộ.

Tiến sĩ Joshua Pas, Giám đốc Điều hành của AddVentures, cho biết: "Chúng tôi đã quyết định đầu tư cho Wavemaker Partners bởi vì danh tiếng của nó đã được xây dựng thông qua các kết quả mà nó mang lại. Chúng tôi chia sẻ sự quan tâm này đến các hoạt động B2B và các start-up công nghệ cao, hy vọng sẽ cùng nhau đầu tư và tận dụng mạng lưới của SCG để giúp các start-up trên mở rộng quy mô”.

Wavemaker Partners đã từng được chọn để trở thành thành viên của Draper Venture Network (DVN), liên minh toàn cầu của hơn 17 công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu, kết nối các nhà kinh doanh và các nhà đầu tư trên khắp thế giới.

 Wavemaker là một trong những nhà đầu tư công nghệ tích cực nhất trong khu vực Đông Nam Á. Quỹ SEA II hướng tới mục tiêu gọi 50 triệu USD để đầu tư vào hạt giống số một của các doanh nghiệp B2B và B2B2C tại Philippines, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Chiến lược đầu tư của quỹ là xây dựng một danh mục đầu tư lớn để đầu tư vào start-up một cách có chọn lọc cho tới khi chúng trưởng thành, tạo ra cơ hội đầu tư cho các công ty tiềm năng trong vòng tiếp theo. Động thái này có thể dẫn đến sự hợp tác giữa AddVentures và công ty start-up trong vòng gọi vốn A(series A) và giúp chúng thương mại hoá sản phẩm của mình. Tiến sĩ Pas cũng cho rằng AddVentures và SCG đã bắt đầu thực hiện một thỏa thuận thương mại với một số công ty được hỗ trợ bởi Wavemakers. Tuy nhiên, ông từ chối đưa ra thêm chi tiết.

SCG đã dành ngân sách hàng năm từ 300 đến 500 triệu baht cho AddVentures, công ty vốn vừa ra mắt vào tháng 6 năm nay. Chiến lược đầu tư của công ty sẽ đi theo hướng đầu tư trực tiếp vào các start-up và cũng có thể là góp vốn vào các quỹ đầu tư mạo hiểm để đầu tư vào các start-up đổi mới.

SCG bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam như một điểm đến chiến lược từ năm 1992. Mặc dù mới thâm nhập vào thị trường Việt được 23 năm, tập đoàn này cũng đã thực hiện hơn 20 thương vụ mua bán, sáp nhập, trong đó, có những vụ mua bán với giá trị lên tới cả vài trăm triệu USD.

Nguồn Dealstreetasia