Thứ Hai | 18/07/2016 10:53

SCG cam kết phát triển cùng Việt Nam

SCG cam kết phát triển cùng các đối tác và người dân tại Việt Nam trong dài hạn.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm học bổng Chung Một Ước Mơ – dự án trách nhiệm xã hội tiêu biểu của SCG tại Việt Nam, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn SCG – ông Roongrote Rangsiyopash đã có chuyến thăm tới Việt Nam và chia sẻ thông tin về chiến lược và định hướng của tập đoàn tại thị trường. Trong đó, ông nhấn mạnh cam kết vững chắc của SCG trong việc phát triển cùng các đối tác và người dân tại Việt Nam trong dài hạn.

SCG là một trong số những tập đoàn hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á với hơn 100 năm phát triển. Ngày nay, tập đoàn đã mở rộng phạm vi hoạt động của mình tại khắp các quốc gia trong khu vực bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Lào, Philipin và vẫn tiếp tục tăng sự hiện diện tại những thị trường này. SCG có mặt tại Việt Nam từ năm 1992, đến nay đã phát triển thành một mạng lưới hoạt động rộng khắp gồm 6,900 nhân viên, làm việc trong 3 lĩnh vực chính bao gồm: Xi măng – Vật liệu xây dựng, Bao bì và Hoá chất.

“Chiến lược kinh doanh của SCG là mở rộng hoạt động sang các nước ASEAN, và Việt Nam là một trong những đích đến tiềm năng của tập đoàn. Sự thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN AEC càng kéo chúng ta lại gần nhau hơn. Định hướng của SCG tại Việt Nam là phát triển kinh doanh và sự thịnh vượng chung trong tương lai cùng với các đối tác và người dân tại Việt Nam”, ông Roongrote Rangsiyopash cho biết.

Ông Roongrote cũng nhấn mạnh về mối quan hệ với các đối tác tại Việt Nam thông qua việc chuyển giao công nghệ nhằm tăng hiệu quả hoạt động của liên doanh. Đặc biệt, những tiêu chuẩn về môi trường và an toàn của SCG đạt đẳng cấp quốc tế và được áp dụng trong tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm đảm bảo chuẩn cao nhất trên mọi mặt. Những tiêu chuẩn khắt khe này đi trước một thế hệ với công nghệ hiện có, nhằm mang lại sự phát triển bền vững trong dài hạn.

Bên cạnh đó, SCG cũng sẽ tiếp tục cung cấp thêm cơ hội việc làm cho lao động địa phương, bên cạnh việc đầu tư vào nguồn nhân lực, giúp nâng cao tay nghề, tạo cơ hội thăng tiến, và môi trường lao động lành mạnh, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân viên. SCG sẽ không ngừng tạo ra những sản phẩm và dịch vụ cao cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn. Tập đoàn cũng sẽ nỗ lực hết mình nhằm nâng cao phúc lợi xã hội và môi trường,  hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp công dân tốt tại Việt Nam.

“Kế hoạch tương lai của chúng tôi tại Việt Nam là tiếp tục phát triển hoạt động dựa trên định hướng từ ban đầu, tập trung vào phát triển bền vững trên mọi mặt bao gồm hoạt động kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, và các dự án trách nhiệm xã hội”, ông Roongrote cho biết thêm.

Không chỉ là tập đoàn có kết quả kinh doanh hàng đầu, SCG còn được công nhận bởi tổ chức danh tiếng thế giới DJSI (Down Jones Sustainability Indices) là doanh nghiệp kiểu mẫu trong phát triển bền vững. Tập đoàn được bình chọn 8 năm liên tiếp (từ 2008 – 2015) nằm trong Danh Sách Vàng và 5 năm liên tiếp được xếp hạng là Doanh nghiệp Dẫn đầu thế giới trong ngành Vật liệu xây dựng. DJSI là chỉ số đánh giá và xếp hạng hoạt động bền vững của các công ty và quỹ đầu tư hàng đầu thế giới. Những công ty được niêm yết trong bảng xếp hạng DJSI được chọn lọc dựa trên khả năng sinh lời bền vững cho nhà đầu tư.

Tại Việt Nam, SCG hiện có rất nhiều sáng kiến trong lĩnh vực phát triển con người và bảo vệ môi trường. Dự án trách nhiệm xã hội tiêu biểu của SCG – Học bổng Chung Một Ước Mơ phối hợp thực hiện với báo Tuổi Trẻ đã đi tới năm thứ 10, hỗ trợ 4000 bạn trẻ thực hiện ước mơ qua con đường học vấn. Hơn thế nữa, SCG cũng đóng góp cho sự phát triển của thanh thiếu niên Việt Nam thông qua nhiều dự án khác như xây dựng sân chơi công cộng tại công viên Hoàng Văn Thụ, chương trình Thực tập sinh quốc tế cho sinh viên, và nhiều chương trình khác.