Thứ Sáu | 22/03/2013 17:00

SCB hợp nhất đẩy mạnh các giải pháp tái cơ cấu tổng thể

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có thông cáo báo chí về kết quả hợp nhất 3 ngân hàng TMCP Sài Gòn, Việt Nam Tín Nghĩa và Đệ Nhất.
Theo thông báo của NHNN, ngày 1/1/2012, ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 ngân hàng trên. Trước thời điểm hợp nhất, cả 3 ngân hàng trên đều gặp khó khăn về thanh khoản và cần NHNN hỗ trợ qua các khoản vay tái cấp vốn.

Đến nay, sau 1 năm tái cơ cấu, SCB đã đạt được những kết quả tích cực.

Cụ thể, theo NHNN, tình trạng thanh khoản, năng lực tài chính của SCB đã cải thiện đáng kể thông qua việc tăng vốn điều lệ, gọi vốn của nhà đầu tư nước ngoài, củng cố giá trị tài sản đảm bảo, đẩy mạnh xử lý nợ... Huy động vốn của SCB trong 2012 đã tăng trưởng 35,9% và tăng 7% trong 2 tháng đầu năm 2013.

Nhờ các biện pháp trên, SCB đã bảo đảm an toàn tài sản của Nhà nước, chi trả bình thường đối với các khoản tiền gửi của người dân và thanh toán được hầu hết các khoản nợ vay tái cấp vốn của NHNN.

Cũng theo NHNN, hiện nay SCB đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp cơ cấu lại tổng thể, bao gồm cả cơ cấu lại các khoản tiền vay/tiền gửi của các tổ chức tín dụng và tổ chức tài chính nhận ủy thác của tổ chức tín dụng theo Kế hoạch tái cơ cấu giai đoạn 2013- 2014 và Phương án cơ cấu lại nợ thị trường 2 đã được NHNN phê duyệt.

Vừa qua, NHNN cũng đã chủ trì cuộc họp với các tổ chức tín dụng chủ nợ của SCB để thống nhất nguyên tắc cơ cấu lại các khoản tiền vay/tiền gửi của các tổ chức tín dụng và tổ chức tài chính nhận ủy thác của tổ chức tín dụng tại SCB.

Nguồn SBV


Sự kiện