Thứ Ba | 19/03/2013 17:32

SCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên gần 13.585 tỷ đồng

Ngày 19/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản chấp thuận việc tăng vốn điều lệ của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).
Theo đó, Thống đốc NHNN chấp thuận việc SCB tăng vốn điều lệ từ 10.583,8 tỷ đồng lên 13.583,8 tỷ đồng.

NHNN yêu cầu Hội đồng quản trị SCB báo cáo Đại hội đồng cổ đông sắp tới về phương án tăng vốn điều lệ; Các cổ đông không sử dụng vối vay của chính SCB để góp vốn vào ngân hàng; Có văn bản kèm tài liệu chứng minh hoàn tất việc tăng vốn điều lệ đề nghị NHNN chấp thuận thay đổi mức vốn điều lệ được ghi trong Giấy phép...

Văn bản này có hiệu lực trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký. Trường hợp việc tăng vốn điều lệ chưa hoàn tất trong thời hạn cho phép, nếu Đại hội đồng cổ đông SCB thông qua việc thay đổi Phương án tăng vốn điều lệ thì SCB không được tăng vốn theo phương án đã được NHNN chấp thuận.

Đầu tháng 3 vừa qua, Thủ tướng cũng đã chấp nhận cho SCB được chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông hiện hữu cho các nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân.

SCB là ngân hàng được hợp nhất từ 3 tổ chức tín dụng là Sài Gòn (SCB), Tín Nghĩa (TinNghiaBank) và Đệ Nhất (Ficombank), sau đợt tái cơ cấu vào cuối năm 2011.

Nguồn Khampha


Sự kiện